(HBĐT) - Giải Bóng bàn - cầu lông Khối các cơ quan tỉnh là một giải thể thao lớn, được Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Sở VH- TT&DL tổ chức hàng năm.

 

Để chuẩn bị cho giải, Thường trực Đảng ủy Khối đã làm việc với lãnh đạo Sở VH- TT&DL thống nhất ban hành Nghị quyết liên tịch số 08- về việc phát động phong trào và tổ chức Giải Bóng bàn - cầu lông Khối các cơ quan tỉnh năm 2012; thành lập Ban chỉ đạo Giải; ban hành điều lệ giải và thành lập Ban tổ chức giải gồm 12 đồng chí. Ban tổ chức giải đã họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để chuẩn bị các điều kiện tiến hành tổ chức giải. Ban Thường vụ Đảng ủy đã ban hành văn bản gửi cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc phát động phong trào tập luyện thể thao, đặc biệt là môn bóng bàn và cầu lông tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, thành lập đoàn VĐV để tham dự giải; đồng thời đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quan tâm tạo điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất và tinh thần để giúp các VĐV tập luyện, tham gia thi đấu, quan tâm ủng hộ về kinh phí cho giải. Tham dự Giải bóng bàn - cầu lông Khối các cơ quan tỉnh năm 2012 có 48 đoàn với 261 VĐV (217 VĐV nam và 44 VĐV nữ), tăng 6 đoàn so với giải năm 2011. Điều đó chứng tỏ cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong khối đã có sự quan tâm đúng mức, động viên phong trào và thúc đẩy các hoạt động thể dục thể thao quần chúng phát triển rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị. Giải năm nay được tổ chức trang trọng, hoành tráng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và đông đảo khản giả đến xem. Giải được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29- 31/3) tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh. Các VĐV tranh tài 17 bộ huy chương. Trong đó, môn cầu lông thi đấu ở 3 nội dung (đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ) với 4 độ tuổi cho mỗi nội dung với tổng số 11 bộ huy chương. Môn bóng bàn thi đấu ở 2 nội dung đơn nam và đôi nam với 3 độ tuổi cho mỗi nội dung với tổng số 6 bộ huy chương.

           

Giải năm nay đã thể hiện rõ hơn tính chuyên nghiệp từ khâu chuẩn bị tổ chức đến việc các đơn vị và VĐV luôn chấp hành nghiêm túc quy định của Điều lệ giải; các trận thi đấu nhìn chung đều có chất lượng chuyên môn cao và đặc biệt có những đơn vị lần đầu tiên tham dự Giải nhưng đã thi đấu nhiệt tình, nghiêm túc. 

           

Sau 3 ngày thi đấu đoàn kết, sôi nổi với sự quyết tâm, nỗ lực cao của các VĐV cùng với sự cổ vũ nhiệt tình, vô tư, khách quan của cổ động viên và khán giả; dưới sự điều khiển công bằng, vô tư, chính xác của tổ trọng tài và sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện của Ban tổ chức giải và các bộ phận phục vụ, giải bóng bàn - cầu lông Khối các cơ quan tỉnh năm 2012 đã thành công tốt đẹp.

           

Giải Bóng bàn - Cầu lông Khối các cơ quan tỉnh năm 2012 là việc làm thiết thực nhằm tiếp tục góp phần phát triển phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; góp phần tăng cường giao lưu, học hỏi nhau trong quá trình tập luyện, thi đấu; đồng thời là một sân chơi, phong trào và hình thức hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao sức khỏe, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần tại các cơ quan, đơn vị trong Khối; là dịp để biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả hưởng ứng CVĐ "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và là cơ hội thể hiện, phát hiện tài năng thể thao bộ môn bóng bàn, cầu lông của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

 

 

 

                                                                Phạm Xuân Triển

                                              (Phó BT TT Đảng ủy Khối CCQ tỉnh)

 

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục