Cả hai tay vợt nước chủ nhà D. Ferrer và N. Almagro xuất trận với chiến thắng tưng bừng trước S. Querrey và J. Isner đã giúp cho đội đương kim vô địch Tây Ban Nha giành thế thượng phong khi dẫn trước đội Mỹ 2-0.

Ferrer là người tiên phong cho đội Tây Ban Nha. Ảnh: AP
 
Ở trận bán kết đầu tiên, tay vợt chủ lực Ferrer là người tiên phong cho đội Tây Ban Nha đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ người Mỹ hạng 26 thế giới Querrey. Ferrer chỉ gặp khó khăn khi bất ngờ để thua trong ván 1. Thế trận hoàn toàn thay đổi khi Ferrer đã nóng máy và trở lại đúng với phong độ, anh giành chiến thắng liên tiếp trong 3 ván còn lại để kết thúc trận với tỉ số 4-6, 6-2, 6-2 và 6-4.

Giành chiến thắng trong trận mở màn đã tạo tâm lý tốt cho Almagro (số 12 thế giới) tự tin bước vào trận đấu đầy khó khăn trước tay vợt chủ lực của đội Mỹ Isner (số 10 thế giới).
 
Với tâm lý thoải mái sau khi đồng đội Ferrer giành chiến thắng trong trận mở màn cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Almagro nhập cuộc đầy tự tin. Với lợi thế giành được một break trong ván 1, anh nhẹ nhàng kết thúc ván đấu với tỉ số 6-4. Tuy nhiên sang ván 2 kịch bản cũng giống như ván 1 nhưng lần này tay vợt người Mỹ là người giành chiến thắng với cùng tỉ số 6-4. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi 2 tay vợt tiếp tục hòa nhau sau 4 ván.

Bước vào ván quyết định cả hai tiếp tục giằng co, bám đuổi nhau trong từng game đấu nhưng vẫn không tay vợt nào bẻ được bàn giao bóng của nhau. Ở thời điểm quyết định khi tỉ số đang là 6-5, tay vợt nước chủ nhà đã xuất sắc bẻ bàn giao bóng quyết định để mang về chiến thắng cho đội nhà.

Giành chiến thắng kịch tính trước tay vợt người Mỹ Isner với tỉ số 6-4, 4-6, 6-4, 3-6 và 7-5 sau 3 giờ 30 phút, đội Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước đội Mỹ với tỉ số 2-0. Buộc đội Mỹ ở vào thế phải thắng trong trận đấu đôi tiếp theo, nếu không sẽ phải sớm nhường tấm vé vào chung kết cho nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha.
 
Del Potro (hạng 8 thế giới) đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đội CH Czech R. Stepanek với tỉ số 6-4, 6-4 và 6-2


 
Trong trận bán kết còn lại, đội á quân Argentina đã tạm hòa với đội CH Czech với tỉ số 1-1. Ở trận mở màn tay vợt chủ lực của đội Argentina Del Potro (hạng 8 thế giới) đã giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ đội Czech R. Stepanek với tỉ số 6-4, 6-4 và 6-2.

Trong khi đó, tay vợt chủ lực đội Czech T. Berdych (hạng 6 thế giới) đã rất vất vả mới vượt qua tay vợt J. Monaco với tỉ số 6-1, 4-6, 1-6, 6-4 và 6-4 vào rạng sáng 15-9.
 
Ngày thi đấu thứ 2 :
Trận bán kết 1
M Granollers / M. Lopez (Tây Ban Nha) gặp B. Bryan / M Bryan (Mỹ) sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 15-9
Trận bán kết còn lại
C Berlocq / E. Schwank (Argentina) gặp I Minar / L. Rosol (Czech) sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 đêm 15-9.
 
 
                                                                         Theo Dantri
 
 

Các tin khác


TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục