Giải vô địch cầu lông – tennis huyện Tân Lạc diễn ra vào cuối tháng 8/2012 thu hút đông đảo VĐV tham gia.

Giải vô địch cầu lông – tennis huyện Tân Lạc diễn ra vào cuối tháng 8/2012 thu hút đông đảo VĐV tham gia.

(HBĐT) - Thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thành lập huyện Tân Lạc (15/10/1957 – 15/10/2012), trên khắp các xã, thị trấn của huyện đang diễn ra nhiều giải thể thao cơ sở. Trong tháng 9, giải bóng chuyền phụ nữ - nông dân huyện được tổ chức càng làm cho tinh thần tập luyện của các đội tuyển gấp rút, sôi nổi hơn.

 

Để lọt được vào vòng chung kết, các đội được chia làm 2 cụm thi đấu là các xã thuộc vùng cao, vùng thượng, vùng sâu và cụm các xã dọc quốc lộ 12B. Có thể nói, môn bóng chuyền là môn thể thao thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia nhất, 100% xã, thị trấn có đội tuyển bóng chuyền nam, nữ. Mỗi khi có giải thể thao được tổ chức không chỉ có các VĐV mà nhân dân trong vùng cũng hào hứng không kém. Họ đến cổ vũ, động viên cho đội tuyển của xã mình. Cùng với môn bóng chuyền, các môn thể thao khác như bóng đá thanh - thiếu niên, cầu lông, bơi lội… cũng thu hút khá đông người dân tham gia luyện tập. Nhờ đó đã góp phần nâng số gia đình thể thao và số người thường xuyên rèn luyện thể thao lên gần 3.000 hộ và 19.900 người.

 

Theo ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm văn hóa – thể thao huyện Tân Lạc, có thể nói, bóng chuyền là môn thể thao dân dã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, với Tân Lạc, môn thể thao thế mạnh là môn bơi, cờ vua và các môn thể thao dân tộc. Hàng năm, huyện triển khai nhiều kế hoạch nhằm đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng và đầu tư cho các môn thể thao mũi nhọn. Nhiều giải thể thao cơ sở được tổ chức đã thu hút 100% xã, thị trấn tham gia như giải vô địch cầu lông – tennis, giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy, giải bóng đá thanh niên… qua đó đã góp phần phát triển sâu rộng hoạt động TDTT quần chúng. Bên cạnh đó, các môn thể thao được coi là thế mạnh vẫn tiếp tục được huyện đầu tư. Hàng năm, huyện mở được 3 lớp dạy bơi cho 90 học viên  lứa tuổi từ 9 – 15 cho các xã Địch Giáo, Tuân Lộ, Lỗ Sơn; 3 lớp dạy võ cho gần 200 võ sinh, trong đó, 2 lớp karate và 1 lớp võ cổ truyền Vovinam. Thời gian tới, huyện đã có kế hoạch mở một vài lớp tập huấn môn bóng chuyền cho lứa tuổi từ 12 – 16 nhằm đào tạo lớp VĐV kế cận cho đội tuyển bóng chuyền của huyện. 

 

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 5 giải thể thao cấp huyện, tổ chức đưa các VĐV tham gia 4 giải thể thao cấp tỉnh, đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức được nhiều hoạt động TDTT cơ sở chào mừng các ngày lễ lớn như kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày giải phóng miền nam, quốc tế lao động, 67 năm thành lập ngành văn hóa… Từ các giải thể thao cơ sở huyện đã tuyển chọn được nhiều VĐV tiêu biểu tham gia giải tỉnh và đã giành được nhiều thành tích cao như VĐV Bùi Thị Mùi xã Địch Giáo giành nhiều giải nhất tỉnh tại môn bắn nỏ, bơi; VĐV Đào Xuân Hùng giáo viên trường THPT Tân Lạc nhiều năm vô địch tỉnh môn cờ vua; VĐV Bùi Văn Huynh và VĐV Bùi Văn Huyện, xã Ngổ Luông vô địch tỉnh môn đẩy gậy…

 

 

                              Hồng Nhung

 

Các tin khác


Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục