Bộ Nội vụ Italy ngày 12-9 cho biết, khoảng 124.500 người di cư đã đến quốc gia này kể từ đầu năm 2016 đến nay, vượt con số 122.000 người di cư trong cả năm 2015.

 

Dòng người di cư đến Italy, trong đó có nhiều người vượt biển Địa Trung Hải trên các con thuyền ọp ẹp, không có dấu hiệu ngừng lại trong bối cảnh hàng nghìn người di cư được lực lượng cảnh sát biển nước này giải cứu vào cuối tuần qua.

Chỉ riêng ngày 11-9, lực lượng cảnh sát biển của Italy đã giải cứu 1.100 người di cư từ Libya lênh đênh trên tám con thuyền quá tải và hai thuyền đánh cá trên biển Địa Trung Hải.

Trước đó một ngày, có 2.300 người khác cũng được lực lượng cảnh sát biển Italy, phối hợp tàu hải quân Tây Ban Nha và Ireland, giải cứu.

Bộ Nội vụ Italy cho biết, hiện tại, các trung tâm tiếp nhận người di cư của nước này đã tiếp nhận 155.000 người, tăng 103.000 người so với năm 2015 và 66.000 người so với năm 2014. Trong khi đó, chỉ riêng năm ngày cuối cùng của tháng 8, các trung tâm tiếp nhận người di cư ở nước này đã tiếp nhận hơn 14.000 người di cư, chủ yếu đến từ các nước châu Phi.

Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), Italy trở thành tâm điểm mới của cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu với 115.000 người di cư vào nước này kể từ cuối tháng 8 đến nay, kể từ sau khi tuyến đường của người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp bị chặn.

 

                                                                      Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục