Báo chí Thái-lan ngày 6-12 cho biết, mưa lớn kéo dài trong suốt gần một tuần qua đã khiến 12 trong số 14 tỉnh ở miền nam Thái-lan bị ngập nặng, làm ít nhất 12 người chết và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của gần 100.000 người dân.

 

Nhiều khu dân cư ở tỉnh Nakhon Si Thammarat bị chìm trong nước lũ. (Ảnh: Bưu điện Bangkok).

Tại các tỉnh Chumphon, Krabi, Nakhon Si Thammarat, Narathiwat, Pattani, Phatthalung, Phuket, Satun, Songkhla, Surat Thani, Trang và Yala, nhiều khu vực rộng lớn đã bị chìm sâu trong nước lũ. Trong số 14 tỉnh ở miền nam Thái-lan, chỉ có hai tỉnh Ranong và Phangnga còn tương đối khô ráo.

Đến hết ngày 5-12, mưa lớn vẫn tiếp tục ở hầu hết các huyện thuộc tỉnh Surat Thani. Văn phòng thủy lợi và phòng chống thảm họa của tỉnh cho biết nước lũ đã khiến 17 huyện trong tỉnh bị ngập và gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của 87.000 cư dân. Tại những điểm ngập nặng nhất, mực nước lũ đã lên tới hơn 1 mét.

Trong khi đó, hơn 30 nghìn dân cư thuộc tám huyện của tỉnh Trang cũng đang phải vật lộn chống chọi với lũ lụt. Nhiều gia đình phải dựng lều trại ở ven đường do nhà cửa của họ bị ngập chìm trong nước. Chính quyền tỉnh tuyên bố sáu trong số các huyện này là khu vực thảm họa. Phó Thủ tướng Thái-lan Narong Pipatanasai đánh giá tình hình lũ lụt ở tỉnh Trang là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất ở tỉnh này trong vòng 30 năm qua và cho biết có thể phải sau ba, bốn ngày nữa thì nước lũ mới rút đi.

Còn tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, nước lũ đổ xuống từ các triền núi đã nhấn chìm các khu dân cư ở vùng đất thấp. Ở những vùng ảnh hưởng nặng nhất, mực nước lũ đã sâu tới hơn hai mét, thậm chí một số căn nhà còn bị ngập tới nóc. Tỉnh trưởng Chamroen Thiphayaphongthada cho biết, lũ lụt đã khiến hơn 250 trường học trong tỉnh phải đóng cửa. Toàn bộ các chuyến tàu lửa đi về phía nam Thái-lan phải dừng lại ở ga Thung Song do đường ray bị hư hại. Hành khách sau đó phải chuyển sang sử dụng xe buýt để tiếp tục di chuyển tới điểm đến của mình.

Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở miền nam, quân đội Thái-lan đã điều binh lính phối hợp với chính quyền địa phương trợ giúp nạn nhân lũ lụt. Người phát ngôn quân đội Thái-lan Winthai Suvaree cho biết đã có 12 sư đoàn cùng 50 xe tải được điều tới giúp đưa người dân cùng tài sản của họ tới nơi an toàn. Chính quyền địa phương tại các khu vực bị lũ lụt cũng đã phân phát 2.030 túi cứu hộ cho các nạn nhân.

 

                                                                     TheoNhandan

Các tin khác


Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục