Sau khi được thông tin về hai vụ đánh bom nhằm vào hai nhà thờ Cơ đốc giáo tại Ai Cập ngày 9-4, các nhà lãnh đạo trên thế giới đã đồng loạt lên án vụ tấn công tàn bạo này và gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân của các nạn nhân.

  Giáo hoàng Francis trong lễ Chủ nhật Lễ lá, tại Vatican, ngày 9-4. (Ảnh: AP)

Giáo hoàng Francis chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công đẫm máu tại hai nhà thờ Cơ đốc giáo khi các tín đồ đang tổ chức Chủ nhật Lễ lá và “chia buồn sâu sắc với người anh em, Giáo chủ Giáo hội Cơ đốc Ai Cập Tawadros II. Hiện, Giáo hoàng Francis đang cầu nguyện cho những người thiệt mạng và bị thương trong các cuộc tấn công sáng hôm qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lấy làm tiếc khi nhận được tin về cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một đồng minh của Mỹ. Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ bày tỏ tin tưởng người đồng cấp Ai Cập sẽ giải quyết tình hình một cách hợp lý.

Sau vụ đánh bom bên trong nhà thờ tại châu thổ sông Nile, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã bày tỏ tinh thần đoàn kết với Ai Cập. Trong một thông cáo, ông Hollande cho rằng: “Một lần nữa Ai Cập bị những kẻ khủng bố tấn công, chúng muốn phá hủy sự thống nhất và đa dạng của Ai Cập”.

Đức cũng lên án vụ đánh bom tại Ai Cập và kêu gọi đưa thủ phạm ra công lý. Bộ trưởng Ngoại giao Đức Sigmar Gabriel cho rằng, không được phép để mục tiêu của thủ phạm là chia rẽ những người có đức tin khác nhau đang sống bình yên bên nhau trở thành hiện thực.

Trên mạng xã hội, Người phát ngôn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalin bày tỏ: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công tàn ác nhằm vào nhà thờ tại Ai Cập vào đúng lễ Chủ nhật Lễ lá vừa qua”.

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gửi lời chia buồn tới Ai Cập và cầu chúc những người bị thương sẽ nhanh chóng phục hồi. Ngoài ra, Văn phòng này khẳng định: “Thế giới phải sát cánh bên nhau và chống chủ nghĩa khủng bố ở mọi nơi”.

 

 

                                                                           TheoNhandan

Các tin khác


Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục