Ít nhất 24 học sinh và ba người lớn thiệt mạng khi chiếc xe buýt chở học sinh lao xuống vực tại bang Himachal Pradesh, miền bắc Ấn Độ, vào ngày 10-4.


Người dân tổ chức cứu nạn sau khi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: CNN

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe buýt của một trường học tư, đang chở 34 học sinh trong độ tuổi từ bốn đến 12 tuổi trên đường trở về nhà sau giờ học thì tai nạn xảy ra, vào khoảng 16 giờ (giờ địa phương). Chiếc xe buýt mất lái đã lao xuống vực sâu khoảng 90 mét.

Sau khi tai nạn xảy ra, người dân chung quanh và lực lượng cảnh sát nhanh chóng tổ chức cứu nạn. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, có 27 người thiệt mạng, trong đó có ba người lớn gồm lái xe, còn lại là học sinh. Mọi người cứu được 11 em học sinh và đưa đến bệnh viện, trong đó có hai em trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi biết tin, Tổng thống Ram Nath Kovind và Thủ tướng Narendra Modi đã đăng tải những dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter chia sẻ sự mất mát với gia đình những người bị nạn.

Tai nạn xe buýt rất hay xảy ra tại Ấn Độ do điều kiện về hạ tầng giao thông dưới chuẩn cũng như các biện pháp an toàn không được bảo đảm. 150 nghìn người Ấn Độ đã thiệt mạng do tai nạn đường bộ, chỉ tính riêng năm 2015, theo số liệu của chính quyền nước này.

 

                     TheoNhandan

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục