Đại sứ Anh tại Liên hợp quốc Karen Pierce ngày 5/4 cho biết đề nghị tiếp cận của Lãnh sự quán Nga tại Anh đã được chuyển tới Yulia Skripal, người đã bị đầu độc tại Anh hồi tháng trước cùng cha của mình là cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal.

 


Nhân viên cơ quan cứu trợ khẩn cấp Anh điều tra tại nhà riêng cựu điệp viên Skripal ở Salisbury (Anh) sau vụ đầu độc ngày 22/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bà đồng thời nói thêm rằng "chúng tôi đang đợi câu trả lời của cô ấy."

Phát biểu tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc được triệu tập theo yêu cầu của Nga để thảo luận về vụ đầu độc nêu trên, Đại sứ Pierce nói: "Chúng tôi đã nhận được đề nghị từ Lãnh sự quán Nga. Chúng tôi đã chuyển đề nghị này tới Yulia Skripal và đang đợi câu trả lời của cô ấy. Nguyện vọng của cô Skripal cần phải được tôn trọng."

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia cảnh báo Anh chớ "đùa với lửa" và "sẽ phải hối hận'"./.

 

TheoVietNamPlus

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục