Theo Roi-tơ, Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 27-6, hơn 160 triệu cử tri In-đô-nê-xi-a đi bỏ phiếu bầu thống đốc các tỉnh, thị trưởng các thành phố và người đứng đầu các cơ quan hành chính cấp quận và huyện của nước này. Chính phủ In-đô-nê-xi-a đã quyết định ngày 27-6 là ngày lễ quốc gia để người dân có thời gian tham gia bầu cử. Đây là sự kiện chính trị quan trọng để tiến tới cuộc bầu cử Quốc hội và Tổng thống, dự kiến vào tháng 4-2019. Hơn 270 nghìn nhân viên cảnh sát và binh sĩ đã được triển khai để bảo đảm an ninh tại các điểm bỏ phiếu.


Tại một điểm bầu cử ở thành phố Ba-đung, Ba-li, In-đô-nê-xi-a. Ảnh EPA


* Tổng thống In-đô-nê-xi-a G.Uy-đô-đô kêu gọi người dân nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng, đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của mình. Ông khẳng định, lực lượng cảnh sát và quân đội sẽ giữ nghiêm nguyên tắc, bảo đảm tính trung lập trong quá trình bầu cử. Tổng thống Uy-đô-đô đã chỉ thị cho Tư lệnh Các lực lượng vũ trang, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia và Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia In-đô-nê-xi-a tuân thủ nghiêm các quy tắc để bảo đảm tính khách quan, trung thực đối với kết quả bầu cử.

* Các cuộc thăm dò ý kiến ​​trước bầu cử cho thấy, những ứng cử viên thuộc các đảng ủng hộ Tổng thống G.Uy-đô-đô sẽ giành chiến thắng tại các tỉnh trọng điểm, trong đó có Tây Gia-va. Kết quả các cuộc bầu cử địa phương này sẽ là yếu tố quan trọng để các đảng phái quyết định đề cử đại diện của mình làm ứng cử viên tranh cử tổng thống vào năm 2019. Theo quy định, các đảng phải tuyên bố ứng cử viên tổng thống trước ngày 10-8 tới. Dự kiến, kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố ​​vào ngày 9-7 tới.


Theo Báo Nhân Dân


Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục