Giới chức Pháp đã lên kế hoạch đóng cửa tháp Eiffel và huy động số lượng lớn lực lượng an ninh để bảo đảm an toàn cho hai sự kiện quan trọng là Quốc khánh Pháp và trận chung kết World Cup 2018 diễn ra liên tiếp trong hai ngày 14 và 15-7.


Người hâm mộ chật kín Đại lộ Champs Elysees ăn mừng chiến thắng của tuyển Pháp sau trận bán kết World Cup 2018 với Bỉ. (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerard Collomb, tổng cộng khoảng 110 nghìn nhân viên an ninh trên khắp cả nước sẽ được điều động để phục vụ công tác bảo đảm an ninh cho các sự kiện trên.

Nước Pháp đang bước vào hai ngày cuối tuần sôi động nhất trong nhiều năm qua khi cùng lúc chứng kiến hai sự kiện quan trọng trên nối tiếp nhau diễn ra. Các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh và cổ vũ đội nhà thi đấu chung kết World Cup tại các địa điểm công cộng dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hàng trăm nghìn người.

Để bảo đảm an ninh, chính quyền sở tại đã bắt đầu triển khai hàng loạt cảnh sát chống bạo động, binh sĩ và nhân viên y tế trên khắp cả nước trong bối cảnh Pháp vẫn đề cao cảnh giác về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại các địa điểm tập trung đông người.

Đường phố Thủ đô Paris đã bắt đầu trở nên đông đúc hơn trong ngày hôm nay trước thềm cuộc cuộc diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Pháp được tổ chức thường niên tại Đại lộ Champs Elysees.

Sau đó một ngày, fan hâm mộ bóng đá trên toàn nước Pháp sẽ dõi theo đội tuyển quốc gia thi đấu chung kết World Cup gặp Croatia với hy vọng đội nhà sẽ lặp lại thành tích vô địch cách đây 20 năm. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Pháp sẽ trở lại Paris vào ngày hôm sau cùng cúp vàng và lễ diễu hành mừng chiến thắng dự kiến cũng sẽ được tổ chức tại Đại lộ Champs Elysees.

Trước thềm các sự kiện quan trọng này, lính cứu hỏa và nhân viên y tế trên khắp nước Pháp đã được điều động từ tối ngày 13-7. Theo giới chức cảnh sát Paris, nhiều khu vực tại thủ đô sẽ cấm các phương tiện giao thông trong hai ngày cuối tuần và có thể cả ngày thứ hai đầu tuần sau. Tháp Eiffel cũng sẽ đóng cửa vào ngày 15-7 vì lý do an ninh.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng sở tại sẽ thắt chặt công tác kiểm soát an ninh tại hơn 230 khu vực fanzone trên khắp cả nước, trong đó, dự kiến sẽ có khoảng 90 nghìn người hâm mộ tập trung ở chân tháp Eiffel đón xem trận chung kết World Cup.

 

                               TheoNhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục