Ngày 7-7, Đài NHK cho biết, đợt mưa dữ dội tại miền tây và miền trung Nhật Bản đã làm ít nhất 38 người thiệt mạng, hơn 1,6 triệu người di dời, ít nhất 50 người mất tích và bốn người đang trong tình trạng nguy kịch.



Lực lượng cứu nạn giải cứu người dân ra khỏi khu vực ngập lụt tại miền nam Nhật Bản, ngày 7-7. (Ảnh: Reuters)

 

NHK đưa tin, một người đàn ông đã rơi xuống sông tại TP Hiroshima khi đang di chuyển trên cầu và một người đàn ông khác (77 tuổi, tại Takashima, cách TP Kyoto 5 km về phía đông) đã bị cuốn xuống kênh khi đang dọn dẹp mảnh vỡ. Ngoài ra, bốn người tại các tỉnh Ehime, Hiroshima và Yamaguchi đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị thương trong các vụ sạt lở.

Cơ quan Quản lý thảm họa và cứu hỏa Nhật Bản cho biết, tính đến sáng 7-7, giới chức Nhật Bản đã yêu cầu di dời hơn 1,6 triệu người khỏi nhà để đề phòng xảy ra ngập lụt và sạt lở. Hơn 3,1 triệu người khác được khuyến cáo sơ tán tới nơi an toàn.

Cơ quan thời tiết Nhật Bản đã duy trì các cảnh báo thời tiết đặc biệt đối với ba tỉnh trên đảo chính Honshu và khuyến cáo người dân đề phòng xảy ra sạt lở, nước sông dâng và gió mạnh. Cơ quan thời tiết gọi đây là những trận mưa "lịch sử” tại Nhật Bản.

Theo cơ quan này, tại thị trấn Motoyama trên đảo Shikoku, cách thủ đô Tokyo khoảng 600 km, lượng mưa trong hai ngày 6 và 7-7 là 583 mm.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, khoảng 48 nghìn cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và thành viên Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đang giải quyết những đề nghị giúp đỡ.

Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, tình hình thời tiết hiện nay tại Nhật Bản đang gây ảnh hưởng đến lĩnh vực công nghiệp. Một số hãng sản xuất ô-tô đã ngừng sản xuất khi mưa lũ làm gián đoạn chuỗi cung ứng và đe dọa an toàn lao động.


        Người dân tại TP Kurashiki ngồi lên mái nhà chờ lực lượng cứu hộ đến giải cứu. (Ảnh: Reuters)

Mưa lớn gây sập đường tại tỉnh Hiroshima. (Ảnh: Reuters)         

TheoNhandan

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục