Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 1-7, hải quân Li-bi ra tuyên bố cáo buộc một tàu thuộc tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha đã làm gián đoạn hoạt động tuần tra, khi lực lượng bảo vệ bờ biển Li-bi đang giải cứu hàng trăm người di cư. Tuyên bố nêu rõ, một tàu của tổ chức nêu trên đã điều hai thuyền cao-su theo sau lực lượng tuần tra bờ biển một cách khiêu khích hôm 24-6.



Tàu chở người di cư được cứu trên Ðịa Trung Hải.

Cùng ngày, Hải quân Li-bi xác nhận, đã giải cứu 335 người di cư bất hợp pháp trong ba chiến dịch ở vùng biển miền tây nước này. Trong số đó, có 115 người di cư đến từ nhiều nước châu Phi khác nhau trên một thuyền cao-su ngoài khơi thành phố Xu-man và 105 người khác ở ngoài khơi thành phố Xa-bra-tha. Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết, cuối tuần qua, đã có khoảng 204 người di cư chết trên vùng biển ngoài khơi Li-bi, nâng tổng số người di cư chết tại Ðịa Trung Hải từ đầu năm đến nay lên hơn 1.000 người.

* Ngày 1-7, tàu Open Arms chở 59 người di cư vừa được giải cứu ngoài khơi Li-bi đã hướng đến thành phố Bác-xê-lô-na (Tây Ban Nha) sau khi I-ta-li-a và Man-ta từ chối cho cập cảng. Tàu này đã chỉ trích chính sách đóng cửa các cảng của I-ta-li-a và Man-ta, đồng thời xác nhận sẽ tới Bác-xê-lô-na vào ngày 4-7 tới.

Trong khi đó, nguồn tin từ đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) của Ðức ngày 1-7 cho biết, Bộ trưởng Nội vụ kiêm Chủ tịch đảng CSU H.Xi-hốp-phơ xin từ chức trong một cuộc họp kín, trong bối cảnh giữa ông Xi-hốp-phơ và Thủ tướng Ðức A.Méc-ken bất đồng sâu sắc về chính sách tị nạn.

* Tổng thống Pháp E.Ma-crông ngày 1-7 chỉ định Ðại sứ mới tại Hung-ga-ri thay thế ông E.Phuốc-ni-ê sau khi quan chức này để lộ thông tin nội bộ ca ngợi chính sách về người di cư của Thủ tướng Hung-ga-ri. Ông Ma-crông từng có nhiều tranh cãi với Thủ tướng Hung-ga-ri và một số nhà lãnh đạo Ðông Âu về chính sách di cư.


Theo Nhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục