Hai ngày sau cuộc tìm kiếm kỳ diệu 12 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, sáng nay, 4-7, khi được nhìn những hình ảnh con em mình trong hang tối với sự chăm sóc đặc biệt của đội cứu hộ và các bác sĩ, gia đình của các cầu thủ không ngăn được những giọt nước mắt.



Người thân vỡ òa hạnh phúc khi nhận tin 12 cầu thủ và huấn luyện viên sống sót, an toàn trong hang.

Chín ngày mắc kẹt trong hang tối không lương thực, nước uống, và một chiếc đèn pin nhỏ, các cầu thủ và huấn luyện viên đã phải giảm vận động và uống nước từ thạch nhũ trong hang nhỏ xuống để sống sót qua ngày. Điều kỳ diệu đã tới như một sự đền đáp xứng đáng cho những kỹ năng sinh tồn tuyệt vời của các cầu thủ và huấn luyện viên khi nhóm cứu hộ đã tới kịp thời, mang hy vọng sống cho các cầu thủ và gia đình, người thân cũng như tất cả người dân Thái-lan.

Sáng nay, Đội đặc nhiệm SEALS của Hải quân Hoàng gia Thái-lan đã chiếu một đoạn phim ngắn trên trang facebook của họ, cho thấy hình ảnh 12 cậu thiếu niên khá gầy gò và mệt mỏi, nhưng với sự chăm sóc của hai bác sĩ tình nguyện và đội cứu hộ, các cầu thủ đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sức.

Bố mẹ của các chàng trai đã theo dõi đoạn phim trong nước mắt, chờ đợi được nói chuyện với con em mình thông qua hệ thống điện thoại đặc biệt. Những lời yêu thương động viên được các ông bố bà mẹ chuyển tới để tiếp thêm động lực cho 12 cầu thủ ở chặng đường thoát khỏi hang còn nhiều khó khăn phía trước.

"Chúng tôi nhớ chúng vô cùng và muốn được gặp chúng sớm. Chúng trông gầy hơn, nhưng chúng tôi hạnh phúc vì chúng đã an toàn”, một phụ huynh cảm động nói khi xem đoạn phim.

 

Một ông bố không kìm được xúc động khi nhận tin con trai vẫn sống sót trong hang ngập nước.

Các phụ huynh của những cầu thủ cũng gửi lời cảm ơn tới các nhân viên và tình nguyện viên tham gia đội cứu hộ cũng như "tất cả người dân Thái-lan”.

Từ ngày hôm qua, khi nhận được tin cả đội bóng vẫn sống sót an toàn, bố của cầu thủ 14 tuổi Ekkarat Wongsukchan, cũng như tất cả người thân của toàn đội bóng đã vỡ òa xúc động với những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt. "Niềm hy vọng được nhìn thấy con trai mình một lần nữa đang ngập tràn trong tôi, bởi vì tôi đã nhìn tận mắt thấy những gì (đội cứu hộ) đã làm trong hang”, bố của Ekkarat xúc động nói. Ông nói sẽ dành một cái ôm thật chặt cho con trai khi cậu bé ra khỏi hang.

Niềm vui không chỉ đến với gia đình của 12 cầu thủ thiếu niên mà còn đến với cả các thầy cô giáo và bạn học của các cầu thủ tại Trường Mae Sai Prasitsart, nơi có sáu trong số 12 cầu thủ mắc kẹt đang theo học.

Thầy hiệu trưởng Trường Khanet Pongsuwan thay mặt toàn trường gửi lời cảm ơn tới đội cứu hộ và lời cầu chúc tốt đẹp nhất tới đội bóng, mong các em sớm ra khỏi hang an toàn. Thậm chí, toàn trường đã cùng hát bài hát do một bạn học với các cầu thủ sáng tác có tựa đề "Lòng can đảm trong bóng tối”, như một lời cầu nguyện bình an tới 12 cầu thủ đang mắc kẹt trong hang tối.


Theo Nhandan

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục