Theo trưởng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan Narongsak Osatanakorn, đợt giải cứu hôm nay có thể đưa các cầu thủ nhí ra khỏi hang Tham Luang trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 tối vì các điều kiện hầu như không thay đổi so với hôm qua. 

Tại cuộc họp báo khoảng 3 giờ chiều nay, trưởng chiến dịch giải cứu Narongsak Osatanakorn xác nhận, đợt giải cứu thứ 2 đã bắt đầu lúc 11 giờ sáng, 18 thợ lặn "cùng một nhóm đa quốc gia" với một vài người thay thế đã vào hang Tham Luang. Các bình oxy đã được cung cấp lại dọc đường vào hang.

 

Phóng viên tập trung tại cuộc họp báo chiều 9-7-2018. Ảnh: MEDIACORP

Narongsak cho biết, những cậu bé mạnh khỏe hơn và sẵn sàng sẽ được đưa ra trước.

"Chúng tôi hy vọng sớm có tin tốt lành. Các cậu bé được giải cứu tiếp theo ra ngoài trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 tối nay vì các điều kiện hầu như không thay đổi so với hôm qua", Narongsak nói.

Mưa lớn tối qua nhưng tiếp tục được bơm thoát nên không gây nguy hiểm cho hoạt động cứu hộ, Narongsak khẳng định.

Ông nói thêm rằng mực nước có thể đã thay đổi trong 10 giờ qua và họ đang xác định nguồn nước và dòng chảy vào hang.

Thời tiết ở khu vực hang Tham Luang tốt tại thời điểm này, nhưng các nhà dự báo thời tiết đã cảnh báo sắp có những trận mưa lớn.


Các thành viên đội cứu hộ tại hang Tham Luang. Ảnh: CNN

Narongsak cho biết, có nhiều tin tức sai lệch đã lan truyền hôm qua và nhiều máy bay không người lái (drone) đã hoạt động trái phép trên khu vực hang Tham Luang, đe dọa an toàn hành lang bay cứu hộ khi các trực thăng đưa các cậu bé được giải cứu đến Bệnh viện Chiang Rai.

Nhà chức trách đã cảnh báo giới truyền thông rằng điều quan trọng nhất là sự thành công của chiến dịch giải cứu.

4 cậu bé đã được giải cứu đang được xem xét gặp cha mẹ, có khả năng qua cửa kính, không tiếp xúc trực tiếp cho đến khi có kết quả xét nghiệm máu vì các mối quan ngại nhiễm trùng.

"Các cậu bé đều đang có sức khỏe rất tốt ở Bệnh viện Chiang Rai. Sáng nay, họ đói và đòi ăn món kra pao (thịt heo húng quế cay Thái Lan)", Narongsak cho biết.

 Tại cuộc họp báo, ban chiến dịch giải cứu cho biết, 8 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên còn mắc kẹt trong hang sẽ được đưa ra từng người một, mỗi người có 2 thợ lặn đi kèm. 1 bác sĩ chuyên về lặn hang động trước đó đã vào hang kiểm tra sức khỏe của họ.

Bên cạnh đó, những nỗ lực liên tục bơm nước ra khỏi hang Tham Luang đã có kết quả khi có thể đi bộ ở một số đoạn của lối đi 1,7 km giữa khoang số 3 và bãi đá nơi đội bóng nhí được tìm thấy ngày 2-7­­­­.

Các thợ lặn cứu hộ đã lắp dây dọc lối đi để dẫn hướng. Các cậu bé khó có thể tự đeo bình oxy 12 lít nên có nhiều khả năng nhận oxy từ nguồn của thợ lặn.

 

 

                     Theo SGGP

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục