Ngày 2-10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, nước này đã hoàn tất việc giao hệ thống phòng không S-300 cho Syria.

Tại Moskva, phát biểu trong cuộc họp Hội đồng an ninh Nga do Tổng thống Vladimir Putin chủ trì, Bộ trưởng Shoigu cho hay việc chuyển giao các hệ thống S-300 cho Syria đã được hoàn tất trước đó một ngày, gồm 49 thiết bị trong đó có các  thiết bị định vị chiếu sáng, hệ thống xác định chính, máy điều khiển và bốn bệ phóng. Hiện các chuyên gia Syria đang được huấn luyện cách điều khiển hệ thống S-300, với thời gian dự kiến trong 3 tháng. 

Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Shoigu, Nga cũng đã tăng cường đáng kể và bổ sung thiết bị cho hệ thống tác chiến điện tử. Theo đó, trước ngày 20-10, việc kết nối hệ thống điều khiển các hệ thống phòng thủ tên lửa thành một mạng lưới thống nhất cũng sẽ được hoàn tất.

Nga đã quyết định áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh cho quân nhân Nga tại Syria sau khi máy bay do thám IL-20 của Nga hôm 17-9 bị bắn hạ trên Địa Trung Hải khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng. Moskva cáo buộc Israel có lỗi trong việc gây ra thảm họa này. Theo giới phân tích, việc Nga cung cấp hệ thống S-300 cho Syria đẩy quan hệ giữa Moskva và Tel Aviv rơi vào cuộc khủng hoảng nghiệm trọng nhất kể từ thời điểm khôi phục quan hệ ngoại vào năm 1991. Mỹ cũng đã kêu gọi Nga cân nhắc lại động thái này.

 

                     Theo QĐND

Các tin khác


Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục