Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra vào cuối ngày 6-10 tại khu vực bờ biển phía bắc của Haiti, làm ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và phá huỷ nhiều toà nhà.



Người phụ nữ và đứa con nhỏ ngồi trên nền ngôi nhà của họ đã bị phá huỷ bởi trận động đất năm 2010 tại thủ đô Port-au-Prince, Haiti.

Theo báo cáo của Trung tâm Địa chất Mỹ (USGS), vào khoảng 20 giờ 10 (giờ địa phương) ngày 6-10, đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,9 độ richter, có vị trí tâm chấn nằm cách thị trấn bờ biển Port-de-Paix khoảng 20km về phía tây tây bắc, với độ sâu khoảng 11,7km.

Theo cảnh sát trưởng vùng tây bắc Haiti Jackson Hilaire, ít nhất bảy người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương là nạn nhân của trận động đất tại thị trấn Port-de-Paix.

Theo thị trưởng Jean Renel Tide, tại khu vực thị trấn Gros-Morne ở xa hơn về phía nam, có bốn người thiệt mạng, trong đó có một cậu bé bị thiệt mạng vì bị toà nhà đổ sập lên người.

Đây là một trong những trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Haiti kể từ sau thảm hoạ động đất mạnh 7,0 độ richter năm 2010, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

Trong dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Haiti Jovenel Moise khẩn thiết đưa ra lời kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, trong bối cảnh báo cáo về trận động đất của cơ quan bảo vệ dân sự gây ra sự hoảng loạn ở các thị trấn phía bắc của Haiti.

Theo báo cáo của cơ quan này, các thị trấn Port-de-Paix, Gros-Morne, Chansolme và đảo Tortuga là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất với nhiều nhà cửa bị phá huỷ.

Sự rung lắc của trận động đất cũng có thể cảm nhận được tại khu vực thủ đô Port-au-Prince của Haiti, tuy nhiên, báo cáo ban đầu chưa ghi nhận thiệt hại lớn tại đây.

Theo người phát ngôn Chính phủ, sau khi xảy ra trận động đất kể trên, Chính phủ Haiti đã điều động lực lượng khẩn cấp tiến hành công tác tìm kiếm cứu hộ.


Theo Nhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục