Theo số liệu cập nhật, số người thiệt mạng vì lũ lụt tại các bang Bihar và Assam ở Đông và Đông Bắc Ấn Độ trong một tuần qua đã lên tới 150 người. Hơn 11,5 triệu người bị ảnh hưởng tại hai bang này.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ thuộc Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF), Lực lượng Ứng phó thảm họa bang (SDRF) và nhiều cơ quan của chính phủ đã được tăng cường đến các khu vực bị ảnh hưởng để tìm kiếm nạn nhân và tiến hành các chiến dịch cứu hộ. Một quan chức chính phủ cho biết người dân vùng thiên tai đã được chuyển đến các trung tâm cứu trợ tại các khu vực an toàn.


Nhiều ngôi nhà bị nước lũ nhấn chìm ở bang Assam, Ấn Độ ngày 16/7/2019. Ảnh: THX/TTXVN

 Trong khi đó, tại bang Kerala ở miền Nam, mực nước tại các con sông chính đang tăng cao sau nhiều ngày mưa lớn. Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) cảnh báo mưa lớn xuất hiện tại nhiều tỉnh thuộc bang này trong những ngày tới. Tại nhiều nơi, người dân đã phải sử dụng bè để đi lại sau khi mọi ngả đường đều ngập trong nước lũ. Chính quyền địa phương khuyến cáo ngư dân sống ven biển ở Kerala và Lakshadweep không nên mạo hiểm ra khơi. Chính quyền địa phương cũng đã lập nhiều điểm giám sát ở tất cả các tỉnh và tuyên bố tạm đóng cửa các trường học tại tỉnh Kasargod.

Năm ngoái, những trận lũ lớn đã hoành hành tại bang này, gây thiệt hại lớn. Chính phủ Ấn Độ đã phải ban bố tình trạng thảm họa thiên nhiên.


                                             Theo TTXVN

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục