Một giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã qua đời vì bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Trước đó, 5 nhân viên y tế cũng tử vong khi làm nhiệm vụ chống dịch.

 
Giám đốc bệnh viện Vũ Hán qua đời vì virus corona - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bác sĩ Liu Zhiming (Ảnh: Weibo)

Đài truyền hình Trung Quốc CCTV ngày 18/2 cho hay bác sĩ Liu Zhiming giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, đã qua đời vì nhiễm virus corona chủng mới.

Thông tin cho biết mặc dù được cứu chữa tận tình nhưng ông Liu đã qua đời 10h30 sáng nay (giờ địa phương). 

Theo thông tin Nhân dân Nhật báo đăng tải trên Twitter chính thức, ông Liu đã qua đời ở tuổi 50. 

Bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán là một trong những cơ sở y tế được chỉ định để điều trị cho bệnh nhân mắc viêm phổi vì virus corona chủng mới.

Trước đó, vào ngày 17/2, Nhân Dân nhật báo, tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đăng thông tin trên mạng xã hội Twiter chính thức rằng bác sĩ Liu đã qua đời vì virus Covid-19. Tuy nhiên, thông tin này bị xóa đi ngay sau vài phút khi một quan chức y tế Hồ Bắc vào cùng ngày nói rằng bác sĩ đang trong tình trạng nguy kịch, theo The Australian.

Theo truyền thông Trung Quốc, bác sĩ Liu là một chuyên gia về phẫu thuật thần kinh. Ông khỏe mạnh trước khi bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, theo The Australian, một y tá 59 tuổi ở bệnh viện Vũ Xương có tên là Liu Fan, bị cho là đã tử vong vì Covid-19.

Reuters dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết, trong ngày 17/2, tỉnh này có thêm 93 người chết vì virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp, nâng tổng số người chết tại tâm dịch này lên 1.789 ca. Số ca nhiễm mới tăng 1.807 ca, nâng tổng số người nhiễm tại Hồ Bắc lên gần 60.000 người.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc đã công bố số liệu thống kê các địa phương trên toàn quốc sau đó.

Theo đó, tính chung toàn Trung Quốc đại lục, nước này ghi nhận 98 ca tử vong trong ngày 17/2, nâng tổng số người chết lên 1.868 người.

Số ca nhiễm mới tăng 1.886 ca, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục lên 72.436 ca.

Theo số liệu của Trung tâm Phòng chống và kiểm soát bệnh dịch Trung Quốc, có ít nhất 3.019 nhân viên y tế Trung Quốc đại lục từ 422 bệnh viện đã bị nhiễm virus corona chủng mới trên toàn quốc tính đến ngày 11/2.

Tính tới ngày 11/2, có 5 nhân viên y tế đã tử vong khi làm nhiệm vụ chống dịch. Con số này ít hơn thống kê trước đó của Cơ quan Y tế Quốc gia Trung Quốc 1 người.

Theo Báo Dân Trí


Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục