Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ bổ sung 225 triệu USD vào các khoản viện trợ toàn cầu của Mỹ và cũng sẽ đảm bảo những vật tư y tế thiết yếu ở Mỹ để đáp ứng nhu cầu trong nước.


Chính phủ Mỹ đạt thỏa thuận với công ty 3M cung cấp hàng triệu khẩu trang. Trong ảnh: Trụ sở của công ty 3M ở Woodbury,bang Minnesota, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 7/4 cho biết nước này sẽ bổ sung 225 triệu USD vào các khoản viện trợ toàn cầu của Mỹ nhằm đối phó với dịch COVID-19 trên thế giới.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh chính quyền Mỹ cũng sẽ đảm bảo những vật tư y tế thiết yếu ở Mỹ để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Pompeo cho biết khoản viện trợ mới "sẽ được sử dụng để giảm thiểu lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 thông qua chẩn đoán, phòng ngừa và kiểm soát nhằm tăng cường các hệ thống y tế và chuẩn bị các phòng thí nghiệm để đào tạo nhân lực chăm sóc y tế, cũng như nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người."

Cũng trong ngày 7/4, Thống đốc bang Maryland Larry Hogan thông báo chính quyền liên bang đã coi hành lang thủ đô Washington D.C. và Baltimore, bang Maryland là điểm nóng mới của dịch COVID-19.

Trong thông báo, Thống đốc Hogan cho biết đã thuyết phục thành công Nhà Trắng coi khu vực trên là một ưu tiên trong cuộc chiến chống dịch, bởi khu vực này có số ca mắc tăng nhanh, trong khi có hàng trăm nghìn nhân viên liên bang đang sinh sống tại đây.

Tính tới sáng 7/4 theo giờ địa phương, bang Maryland ghi nhận 4.371 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 103 trường hợp tử vong. Còn tại thủ đô Washington D.C., số ca nhiễm virus đã lên tới 1.200 người, với 22 người tử vong.

Do chỉ thị yêu cầu người dân "ở nhà" nhưng không cấm các hoạt động tập thể dục, nên rất đông người dân ở Washington D.C. đã đạp xe, đi bộ hay dắt chó đi dạo tại những đường đi bộ hay đường xe đạp nhỏ hẹp dẫn tới không đảm bảo được việc thực hiện "giãn cách xã hội."

Trong khi đó, truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống Trump cùng ngày đã cách chức ông Glenn Fine - Tổng thanh tra đặc trách giám sát việc thực thi gói cứu trợ kinh tế trị giá 2.300 tỷ USD nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19.

Theo trang Politico, Tổng thanh tra của Cơ quan Bảo vệ Môi trường sẽ thay thế ông Glenn Fine. Ông Fine hiện là quyền Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ, được chỉ định hồi tuần trước vào vị trí Chủ tịch ủy ban nói trên./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục