Trong một chương trình phát sóng trên kênh Rossiya 1 ngày 25/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các thông tin nhận được từ cơ quan tình báo Mỹ đã liên tục giúp Nga ngăn chặn được các cuộc tấn công khủng bố.


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một hội nghị tại Moskva.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh sự hợp tác giữa các cơ quan tình báo của nước này và Mỹ "vẫn duy trìbất chấp những bất đồng giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực."

Tổng thống Putin nói thêm ông đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì đã cung cấp các thông tin hữu ích đó. Để đáp lại sự giúp đỡ từ Mỹ, phía Nga cũng cung cấp sự hỗ trợ tương xứng.

"Vì vậy, sự hợp tác này mang tính chất song phương và nhìn chung, chúng tôi hài lòng với nó”, Tổng thống Putin nhận định.Trước đó, vào cuối năm 2017, Tổng thống Putin cũng từng ca ngợi Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ.

Lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ những đối tượng bị tình nghi âm mưu tấn công khủng bố vào các địa điểm ở thành phố St.Petersburg, trong đó có Nhà thờ Kazan. Tuy nhiên, thông tin cảnh báo về vụ tấn công không phải do các cơ quan an ninh, tình báo Nga thu thập, mà được CIA cung cấp.

Trong một tuyên bố chính thức, Điện Kremlin thông báo: "Thông tin nhận được từ CIA là đủ để truy lùng và bắt giữ những tên tội phạm. Tổng thống Putin đã nhờ người đồng cấp Trump chuyển "lời cảm ơn tới giám đốc CIA", vào thời điểm đó là Mike Pompeo, hiện là ngoại trưởng Mỹ.

Việc cơ quan tình báo chia sẻ thông tin, đặc biệt là thông tin tình báo về các mối đe dọa sắp xảy ra, với các đơn vị ở những nước đối đầu không còn là điều hiếm gặp. Các cơ quan tình báo đóng một phần vai trò duy trì liên lạc để đảm bảo hoạt động của họ không leo thang thành xung đột mở. Cựu Giám đốc CIA Pompeo cũng như người tiền nhiệm của ông trong chính quyền Tổng thống Obama là John Brennan đều thừa nhận từng hợp tác với Nga về các mục tiêu chống khủng bố chung.


Theo Baotintuc

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục