Chuyến bay đưa các nhà du hành vũ trụ Hungary, Thái Lan, Indonesia và Tunisia lên Trạm ISS có thể diễn ra vào năm 2022, và đến năm 2023, nhà du hành vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên có thể bay lên ISS.

 


Tàu vũ trụ Soyuz MS-17 mang theo các nhà du hành Nga và Mỹ lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). (Ảnh: AFP/TTXVN).

Tập đoàn vũ trụ quốc gia Nga Roscosmos ngày 10/6 cho biết đang đàm phán về một chuyến bay trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga đưa các nhà du hành vũ trụ Hungary, Thái Lan, Indonesia và Tunisia lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Đại diện Roscosmos nói: "Chuyến bay mà chúng tôi đang thảo luận là đưa các nhà du hành vũ trụ chuyên nghiệp, đại diện các quốc gia, chứ không phải khách du lịch vũ trụ".

Ông cho biết thêm chuyến bay quốc tế này có thể diễn ra sau năm 2022, và đến năm 2023, nhà du hành vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên có thể bay lên ISS như đề nghị của quốc gia này.

Tháng 4/2021, Chủ tịch Roscosmos, ông Dmitry Rogozin cho biết ít nhất 5 nước đang đàm phán với Nga về việc đưa công dân nước mình bay vào không gian bằng tàu vũ trụ của Nga.


                         Theo Baotintuc

Các tin khác


Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục