Ngày 11/6, Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc cho biết Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 22 ca mắc mới COVID-19, trong đó có 9 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tất cả các ca lây nhiễm cộng đồng đều tập trung tại tỉnh Quảng Đông của nước này.

13 ca mắc mới còn lại là những ca nhập cảnh, được ghi nhận tại các tỉnh, thành như Phúc Kiến, Thượng Hải, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Bắc Kinh, Giang Tô, Chiết Giang và Vân Nam. Trung Quốc đại lục cũng không ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19 trong vòng 24 giờ qua. 

Cho tới nay, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 91.359 ca mắc COVID-19, trong đó có 4.636 ca tử vong.

Cũng theo ủy ban trên, trong ngày 10/6, Trung Quốc đại lục đã tiêm khoảng 20,4 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, nâng tổng số liều vaccine đã sử dụng tại nước này lên 845,3 triệu liều.

Trong khi đó, hãng Reuters dẫn lời một quan chức thuộc Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho hay một loại vaccine  ngừa COVID-19 do công ty dược phẩm Sinofarm của nước này bào chế, đã được cấp phép sử dụng cho nhóm đối tượng từ 3 đến 17 tuổi tại Trung Quốc. 

Cùng ngày, Bộ Y tế Campuchia thông báo nước này đã ghi nhận 655 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc tại nước lên 37.321 ca. Trong số này, có 606 ca là các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Campuchia cũng ghi nhận thêm 11 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 311 ca.

 Kể từ khi Campuchia triển khai tiêm vaccine từ tháng 2 vừa qua, khoảng 2,8 triệu dân số nước này đã tiêm mũi vaccine đầu tiên trong khi 2,33 triệu người đã hoàn thành việc tiêm chủng.


                                         Theo Baotintuc

Các tin khác


Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục