Trong thông báo ngày 18/9, chính quyền thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến ở Đông Nam Trung Quốc đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.


Chính quyền cũng lệnh đóng cửa các công viên, điểm du lịch và nơi tổ chức thi đấu thể thao, đồng thời tạm dừng các hoạt động đông người bao gồm các tour du lịch, hội chợ và biểu diễn. Các biện pháp trên được công bố vào ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày nhân dịp Tết Trung thu, mùa du lịch cao điểm khắp Trung Quốc.



Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho trẻ em tại Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 12/9/2021. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Du khách cũng không được phép vào các khu dân cư ở Hạ Môn nếu không có sự chấp thuận. Các phương tiện giao thông không thiết yếu bị cấm ra vào các khu dân cư. Hoạt động ăn uống tại các nhà hàng, quán cà phê và các địa điểm khác bị cấm.

Bắt đầu từ ngày 14/9, tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học ở Hạ Môn đã phải đóng cửa và học sinh được yêu cầu tham gia các lớp học trực tuyến. Trạm xe đường dài của thành phố đã tạm dừng tất cả các tuyến đến các tỉnh khác để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Kể từ ngày 10/9, tỉnh Phúc Kiến đã ghi nhận 292 ca nhiễm trong cộng đồng. Dịch bùng phát ngay trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày 1/10, mùa du lịch nhộn nhịp hơn nhiều so với Tết Trung thu.

Tập đoàn đường sắt quốc gia Trung Quốc dự báo sẽ có khoảng 40 triệu lượt hành khách đi lại trong 4 ngày nghỉ lễ Tết Trung thu sắp tới.


Theo TTXVN

Các tin khác


Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục