Phóng viên TTVXN tại Nam Phi dẫn thông báo của Bộ Lâm nghiệp, Ngư nghiệp và Môi trường nước này ngày 2/6 cho biết Nam Phi sẽ gửi 400 lính cứu hỏa đến tỉnh bang Alberta của Canada để hỗ trợ công tác dập tắt các đám cháy rừng.



Cây cối bị thiêu rụi do cháy rừng ở Alberta, Canada ngày 11/5/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Nam Phi đưa ra quyết định trên dựa trên yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp của Trung tâm phòng chống cháy rừng Canada theo Bản ghi nhớ ký kết năm 2019 giữa hai nước. Đây cũng là đợt triển khai thứ 5 kể từ khi bắt đầu thỏa thuận này.

Theo kế hoạch, 200 lính cứu hỏa đầu tiên cùng với 15 quản lý sẽ khởi hành đến Canada trong ngày 3/6. Đội còn lại gồm 200 lính cứu hỏa và 13 quản lý sẽ tới Alberta trong một tuần nữa. Toàn bộ những người này sẽ ở lại Canada trong 35 ngày. Bộ Lâm nghiệp, Ngư nghiệp và Môi trường Nam Phi khẳng định đây đều là những lính cứu hỏa đã có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm và có sức khỏe tốt. Trong số này có cả những lính cứu hỏa là phụ nữ.

Tỉnh bang Alberta ở miền Tây Canada đã trải qua hơn 550 vụ cháy rừng trong mùa này, dẫn đến thiệt hại đáng kể về tài sản và cơ sở hạ tầng, đồng thời khiến hàng nghìn người phải di dời. Với vị trí địa lý ở viễn Bắc, Canada có tốc độ nóng lên nhanh hơn so với các nước khác trên thế giới. Những năm gần đây, nước này liên tiếp hứng chịu thời tiết cực đoan được cho là do hiện tượng nóng lên toàn cầu.


                               TheoBaotintuc

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục