(HBĐT) - Ngày 9/8, tại Nhà văn hoá thôn Rộc Trụ 2, xã Khoan Dụ (Lạc Thuỷ), Ban CHQS huyện phối hợpHội Chữ thập đỏ huyệntổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình chính sách, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.


Đại diện Ban CHQS huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy tặng quà cho các hộ chính sách trên địa bàn huyện.


54 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đã được trao cho các gia đình chính sách, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong huyện. Hai đơn vị cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Nhà thuốc Hiền Tuấn tổ chức khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho trên 120 lượt người tại xã Hưng Thi.

 

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023),góp phần động viên, chia sẻ khó khăn, xoa dịu nỗi đau, giúp đỡ nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

 


Hoàng Anh


Các tin khác


Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục