Ngày 13/10, Bộ Kinh tế Israel cho biết nước này sẽ tạo điều kiện miễn các thủ tục kiểm tra và thông quan đối với hàng chục mặt hàng nhập khẩu để ngăn chặn tình trạng thiếu hàng hóa trong bối cảnh cuộc xung đột với lực lượng Hamas kiểm soát Dải Gaza hiện nay.


Người dân Palestine sơ tán tới các khu vực an toàn ở Gaza City, sau các cuộc không kích của Israel, ngày 13/10/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đó, các nhà nhập khẩu sẽ không còn phải xuất trình chứng nhận tuân thủ các điều kiện về tiêu chuẩn mà họ thường phải thực hiện để thông quan hàng hóa. Danh sách hàng hóa được áp dụng quy định mới là những mặt hàng có mức độ ưu tiên nhập khẩu cao để phân phối. Các mặt hàng này bao gồm quần áo, thiết bị bảo hộ dân sự, nước uống, hộp đựng, pin sạc và pin dự phòng, sản phẩm quang học và một số vật dụng khác.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh xung đột giữa quân đội Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine đã bước sang ngày thứ 7 liên tiếp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện đã có hàng nghìn người thương vong ở cả hai bên.

Người dân Israel đang đối mặt với nguy cơ khan hiếm hàng hóa, trong khi người dân Palestine ở Dải Gaza cũng đang bên bờ vực của một thảm họa nhân đạo khi nguồn cung hàng hóa thiết yếu gián đoạn sau khi Israel áp đặt bao vây khu vực này.

Theo TTXVN

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục