Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 13/11, người đứng đầu Cơ quan Liên hợp quốc (LHQ) về người tị nạn Palestine (UNRWA) tại Dải Gaza, ông Thomas White, cảnh báo "các hoạt động nhân đạo sẽ chấm dứt trong vòng 48 giờ tới vì không có xe chở nhiên liệu nào được phép vào Gaza".


Bốc dỡ hàng viện chợ tại Dải Gaza ngày 2/11/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, ông Thomas White cho biết: "Sáng 13/11, 2 trong số các nhà thầu phụ phân phối nguồn nước chính của chúng tôi đã ngừng hoạt động vì họ không còn nhiên liệu và điều này sẽ khiến 200.000 người không có nước uống”.

Chiến sự vẫn tiếp diễn tại vùng lãnh thổ Gaza, nơi hơn một nửa trong số 2,4 triệu dân phải di chuyển chỗ ở và hoàn toàn phụ thuộc vào viện trợ nhân đạo để sinh sống. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo đang diễn ra hết sức khó khăn do khu vực này bị phong tỏa.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Giám đốc Bệnh viện Shifa lớn nhất ở Dải Gaza, ông Mohammad Abu Salmiya, cùng ngày cho biết bệnh viện này đang là nơi trú ẩn của khoảng 7.000 người dân, chưa kể 1.500 bệnh nhân và nhân viên y tế, trong khi tình hình tại đây đã xuống mức "thảm khốc" do bị ảnh hưởng bởi bom đạn.

Thông tin trên được ông Mohammad Abu Salmiya đưa ra khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN ngày 13/11. Trước đó, đài NBC News đưa tin, bệnh viện Shifa đã bị tấn công vào cuối ngày 10/11, trong đó khu phức hợp đã bị ném bom nhiều lần, khiến một số người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương và nhiều công trình đổ sập. Ông Mark Regev, Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Israel thông báo quân đội nước này chưa bao vây hoàn toàn bệnh viện Shifa, song không phải ai cũng có thể rời khỏi đây.

Theo TTXVN

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục