Hòa chung không khí chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, khắp đất nước Trung Quốc ngày 9/2 đã tổ chức các hoạt động đón chào Năm mới theo âm lịch, trong đó phải kể đến gala thường niên quy mô lớn diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh và kéo dài cho tới thời khắc giao thừa.


Người dân chọn mua đồ trang trí đón Tết Nguyên đán tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Sự kiện do Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc (CMG) tổ chức với các tiết mục ca múa nhạc và trình diễn được dàn dựng công phu, quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến màn trình diễn có tên gọi "Vịnh Xuân" kết hợp một cách độc đáo giữa bộ môn nhảy và võ thuật truyền thống Trung Quốc. 

Điểm nhấn chương trình vào đúng thời khắc Giao thừa khi tiếng chuông Năm Mới vang lên trong âm nhạc hoành tráng và màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt. Không khí náo nhiệt này cũng được lan tỏa tới 4 điểm cầu khác của chương trình tại tỉnh Liêu Ninh, Hồ Nam, Thiểm Tây và Tân Cương.
 
Đây là buổi gala được tổ chức hàng năm vào tối 30 Tết và được phát sóng trên toàn Trung Quốc, thu hút hàng tỉ lượt xem và từng được Sách kỷ lục Guinness xác nhận là chương trình truyền hình thường niên được xem nhiều nhất trên thế giới.

Còn tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), người dân địa phương cũng đã tới đến lễ thắp hương tại đền Hoàng Đạo Tiên nổi tiếng vào thời điểm được cho là may mắn nhất vào đúng 11h tối 30 Tết. Đây cũng là năm đầu tiên mà người dân Hong Kong được tới lễ tại đền mà không bị hạn chế do dịch COVID-19.


Theo TTXVN

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục