Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.


Hệ thống phòng không Israel đánh chặn tên lửa do Iran phóng. Ảnh: Time of Israel

Truyền thông nước ngoài đã đưa tin kèm theo hình ảnh được cho là hệ thống phòng không của Israel ngăn chặn các tên lửa trên bầu trời Jerusalem.

Quân đội Israel đã trấn an người dân rằng các hệ thống phòng không nước này sở hữu, bao gồm Iron Dome (Vòm Sắt), David's Sling và Arrow 2 và 3, rất mạnh và được thiết kế để đối phó với nhiều loại đe dọa.

Israel có hệ thống phòng không nhiều lớp để đối phó với tên lửa, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình cũng như máy bay không người lái. Tất nhiên, thử thách lớn nhất đối với hệ thống phòng không Israel là liệu nó có thể đối phó với một cuộc tấn công có quy mô lớn chưa từng có hay không.

Hệ thống phòng không nổi tiếng nhất của Israel là Iron Dome, vốn đã đánh chặn hàng nghìn tên lửa và máy bay không người lái trong vài năm qua. Theo nhà sản xuất Rafael Defense Systems của Israel, Iron Dome có tỷ lệ thành công 90%. Đầu tuần này, Israel cũng lần đầu sử dụng phiên bản lắp đặt trên chiếm hạm của Iron Dome là "C-Dome”, để đánh chặn máy bay không người lái.

Để đối phó với tên lửa hoặc máy bay không người lái tầm trung đến tầm xa, Israel đã lắp đặt David's Sling vào năm 2017 có tầm bắn lên tới 300 km.

Israel còn có hệ thống tên lửa chống đạn đạo Arrow 2 và Arrow 3, được thiết kế để nhắm mục tiêu và tấn công các tên lửa đạn đạo tầm xa ở cự ly lên tới 2.400 km. Arrow 3 cũng được sử dụng để bắn hạ tên lửa đạn đạo trong không gian.

Ngoài các hệ thống phòng không được phát triển trong nước này, Israel còn vận hành hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất, với tầm bắn lên tới 160 km và có thể đánh chặn hầu hết các loại tên lửa.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục