Đoàn tàu bị trật đường ray ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Đoàn tàu bị trật đường ray ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, ngày 23-5, tại Trung Quốc xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên tuyến đường cao tốc tại TP Phụ Tân, tỉnh Liêu Ninh ở vùng đông-bắc nước này, làm ít nhất 32 người chết và 21 người bị thương.

 
Tai nạn xảy ra khi một chiếc xe tải đâm vào một xe buýt tại đoạn đường đang được sửa chữa làm 28 hành khách trên xe buýt và ba người trên xe tải chết ngay tại chỗ, một người khác chết khi được đưa vào bệnh viện. Cùng ngày, một đoàn tàu, gồm 17 toa, chạy từ Thượng Hải tới TP Quế Lâm (Quảng Tây) bị trượt khỏi


đường ray tại huyện Ðông Hương, TP Phúc Châu, tỉnh Giang Tây, do lở đất, làm ít nhất 19 người chết và 71 người bị thương.


Tại Ba Lan, lụt lớn đã làm 12 người chết. Các khu vực phía nam, tây-nam nước này và Thủ đô Ba Lan bị lũ lụt đe dọa và phá hoại nghiêm trọng nhất. Nước sông Ô-đra phá vỡ một con đê gần TP Vrô-xláp làm nhiều đường phố ngập lụt, buộc hơn ba nghìn người phải sơ tán. Tại Thủ đô Vác-sa-va, chính quyền thành phố đang sẵn sàng sơ tán ít nhất 100 nghìn người sống ở gần sông Vi-xla do nước sông lên cao.


Tại Nhật Bản, một tàu chở hàng mang số hiệu Katsu Maru 8 bị mắc cạn gần tỉnh Mi-y-a-da-ki trong điều kiện sóng to, gió lớn làm ba thủy thủ chết, một người mất tích.
 
 
                                                                                        Theo ND

Các tin khác


Scotland (Anh) có Thủ hiến mới

Chính trị gia kỳ cựu John Swinney ngày 7/5 trở thành Thủ hiến mới của vùng Scotland sau khi được cơ quan lập pháp Scotland (SP) bầu với tỷ lệ 64 phiếu thuận, 57 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ 5

Ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 5 trong buổi lễ diễn ra ở Điện Kremlin vào 12h ngày 7/5 theo giờ Moscow (tức 16h theo giờ Việt Nam).

Italy: 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động trên đảo Sicily

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 6/5, đã có 5 công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại một nhà máy xử lý nước thải ở thị trấn casteldaccia, cách thành phố Palermo trên đảo Sicily 20 km.

Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục