Mới đây, kênh truyền hình tư nhân TVN24 của Ba Lan công bố đoạn băng ghi âm hộp đen máy bay chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski gặp nạn, khiến 97 người thiệt mạng .

Qua đoạn băng có thể thấy phi công đã bị ai đó đe doạ và phải hạ cánh. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, cơ trưởng Arcadiu Shipuluota đã kịp để lại lời nhắn “Nếu như tôi không hạ cánh xuống, hắn sẽ giết tôi”.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ba Lan không đưa ra một lời nhận xét nào trước đoạn băng mới được công bố trên.

Mô tả ảnh.

Cố tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski (Ảnh: Xinhua)


Ngày 1/6, Ba Lan cũng đã công bố một đoạn băng ghi âm khác mà hộp đen ghi lại. Đoạn băng cho thấy trước khi máy bay gặp nạn vài phút, phi công đã không đưa ra bất kỳ tín hiệu báo động nào. Nhưng đoạn băng khác cũng đã chứng minh điều này, trước khi tai nạn xảy ra 20 giây, máy báo động trên máy bay đã phát ra tín hiệu máy bay đang xuống quá thấp nhưng phi công đã lờ qua những cảnh báo này.

Sau khi vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra không lâu, người dân Ba Lan nghi ngờ rằng Tổng thống Lech Kaczynski đã ra lệnh cho phi công hạ cánh xuống Smolensk. Trước đó chuyện này cũng đã từng xảy ra.

Hai năm trước, bất chấp thời tiết xấu, Tổng thống đã ra lệnh cho phi công hạ cánh xuống Georgia Tbilisi. Tuy nhiên, phi công đã không nghe lệnh của Tổng thống và cho máy bay hạ cánh tại Azerbaijan.

10/4, Chiếc Tupolev Tu-154, chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và phu nhân cùng 130 người khác cất cánh từ thủ đô Warsaw của Ba Lan. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay sắp hạ cánh xuống sân bay Smolensk, cách Mátxcơva khoảng 400 về phía tây.

 

 

                                                Theo Báo Vietnamnet



Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục