Ngày 7/4, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu tạm thời trong khi Nhà Trắng lên tiếng đe dọa Tổng thống Barack Obama sẽ phủ quyết dự luật nếu Thượng viện cũng thông qua dự luật đó.

 

Thượng nghị sỹ Dân chủ Harry Reid (phải) và Chủ tịch Hạ viện, Hạ nghị sỹ Cộng hòa John Boehner trong buổi họp báo.


Với 247 phiếu thuận và 181 phiếu chống, Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã thông qua dự luật cấp kinh phí cho chính phủ liên bang hoạt động thêm một tuần nữa, đến ngày 15/4 và cấp kinh phí cho Bộ Quốc phòng hoạt động đến hết năm tài chính hiện nay, kết thúc vào ngày 30/9.

Ngay sau khi Hạ viện thông qua dự luật nói trên, Chủ tịch Hạ viện, Hạ nghị sỹ Cộng hòa John Boehner và lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, Thượng nghị sỹ Dân chủ Harry Reid đã thông báo với báo giới rằng buổi làm việc ngày 7/4 của họ với Tổng thống Obama không đạt được
thỏa thuận về cung cấp kinh phí cho chính phủ đến hết tài khóa 2011 hiện nay.

Ông Reid cho biết lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện sẽ gặp lại Tổng thống vào tối ngày 7/4 để tiếp tục thảo luận về ngân sách cho tài khóa hiện hành và trước mắt là tìm ra giải pháp tránh tình trạng chính phủ phải ngưng hoạt động từ ngày 9/4 khi dự luật chi tiêu tạm thời hết hạn.

Hiện hai đảng vẫn có quan điểm khác nhau về lượng cắt giảm chi tiêu và đề mục cắt giảm chi tiêu. Một nguồn tin của Đảng Dân chủ cho biết quy mô cuối cùng của khoản cắt giảm chi tiêu đối với thời gian còn lại của tài khóa hiện nay có thể sẽ gần với đề xuất 33 tỷ USD mà Đảng Dân chủ đưa ra hơn là đề xuất cắt giảm 40 tỷ USD của đảng Cộng hòa.
 
 
                                                                                 Theo TTXVN

 

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục