Đài truyền hình nhà nước Syria cho biết các nhóm vũ trang đã sát hại 120 nhân viên an ninh tại thị trấn Jisr al-Shughour hôm 6-6

 

Chính phủ Syria hôm 7-6 tuyên bố sẽ trả đũa vụ thảm sát 120 nhân viên an ninh ở thị trấn Jisr al-Shughour một ngày trước đó làm dấy lên những lo ngại sẽ có thêm những hành động trấn áp mạnh mẽ người biểu tình chống chính phủ trong thời gian tới. Bộ trưởng Nội vụ Syria Ibrahim Shaar tuyên bố: “Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ, dứt khoát và theo luật. Chúng tôi sẽ không im lặng trước bất kỳ một cuộc tấn công vũ trang nào nhằm vào lực lượng an ninh và người dân”.

Trước mắt, theo Bộ trưởng Thông tin Adnan Mahmoud, quân đội sẽ thi hành nhiệm vụ của mình để khôi phục an ninh. Một nhà hoạt động giấu tên hôm 7-6 dẫn thông tin từ một số người dân địa phương cho biết quân đội Syria đang chuẩn bị tấn công vào thị trấn Jisr al-Shughour, nơi có khoảng 50.000 dân và cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 20 km.

Một cuộc biểu tình chống Chính phủ Syria diễn ra ở thị trấn Daraa gần đây. Ảnh: AFP
Trước đó, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin: “Các nhóm vũ trang đã tiến hành một vụ thảm sát thực sự. Họ đã cắt thi thể các nạn nhân và ném xuống sông Assi. Bọn họ cũng đốt các tòa nhà chính quyền địa phương, đánh cắp 5 tấn thuốc nổ, bắn vào thường dân và lực lượng an ninh…”. Bản tin cho biết tổng cộng 120 nhân viên an ninh đã bị sát hại.

Dù vậy, ông Wissam Tarif, Giám đốc Tổ chức Nhân quyền Insan, đã bác bỏ thông tin về vụ thảm sát và con số thương vong nói trên. Ông cho biết đã có một cuộc binh biến tại thị trấn Jisr al-Shughour, dẫn đến các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và những binh sĩ đào ngũ trong vài ngày qua. Theo ông Tarif, một số người dân tại Jisr al-Shughour đã xác nhận thông tin này.

Trong khi đó, hãng tin AP cho biết hiện chưa thể kiểm chứng những thông tin nói trên của cả hai phía do giới truyền thông quốc tế bị ngăn cản hoạt động ở Syria. Nếu được xác nhận, vụ tấn công hôm 6-6 sẽ là vụ gây tổn thất nặng nề nhất cho lực lượng an ninh Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra vào giữa tháng 3. Trước đó, theo Chính phủ Syria và một số nhóm nhân quyền, hơn 160 binh sĩ và nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong cuộc nổi dậy hiện nay.

 

                                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục