Phát ngôn viên bộ Đường sắt Trung Quốc xin lỗi công chúng vì đã để xảy ra vụ tai nạn tàu hoa khiến 35 người chết và hơn 200 người bị thương, trong khi ba quan chức cao cấp nhất của cục đường sắt Thượng Hải mất chức.

 

Wang Yongping, phát ngôn viên bộ đường sắt, đưa ra lời xin lỗi trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình quốc gia CCTV, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn tàu cao tốc ở Trung Quốc hôm thứ bảy. Đoàn tàu bị văng khỏi cây cầu cạn. Ảnh: AP.

Tai nạn giữa hai đoàn tàu cao tốc xảy ra hôm thứ bảy khi một đoàn tàu đang đỗ vì mất điện bị một đoàn tàu khác cùng chiều húc vào, các toa tàu lao xuống từ một cây cầu cạn. Tổng cộng có hơn 1.600 người trên hai chuyến tàu khi đó, theo VOA.

Hôm qua, trang tin của ngành đường sắt Trung Quốc thông báo rằng giám đốc, phó giám đốc và bí thư đảng ủy cục đường sắt Thượng Hải - cơ quan quản lý các đoàn tàu - bị cách chức vì vụ tai nạn.

Trên các diễn đàn mạng, xuất hiện một cơn lũ những lời phê phán và bày tỏ tình cảm thương xót những người thiệt mạng hoặc bị thương. Tại các bệnh viện và ngân hàng máu gần đó, người ta xếp hàng chờ hiến máu.

Các nhân viên điều tra sơ bộ cho hay đoàn tàu thứ nhất ngừng do mất điện đường ray sau khi bị sét đánh. Đoàn tàu này hành trình từ thành phố Hàng Châu tới thành phố Phúc Châu. Đoàn tàu thứ hai không biết về vụ dừng đỗ của tàu thứ nhất, đã đâm sầm vào. Tàu thứ hai đang trên đường từ Bắc Kinh đi Phúc Châu.

Một người có nickname là Yun Yun phát biểu trên Sinadotcom rằng vụ tai nạn này không thể được biện minh bằng bất cứ lý do gì. Theo Yun,cho dù hệ thống tín hiệu không hoạt động được thì đã có điện thoại di đông, để báo tin về việc đoàn tàu thứ nhất đã đỗ lại.

Một người khác đặt câu hỏi: "Làm thế nào mà lại đổ lỗi cho sét được?".

Trong những năm gần đây Trung Quốc chi nhiều tỷ USD để phát triển hệ thống đường sắt cao tốc khắp cả nước. Cuối tháng 6, đoàn tàu được cho là nhanh nhất thế giới nối Bắc Kinh với Thượng Hải vừa đưa vào sử dụng và đến nay đã gặp vài sự cố mất điện. Hai con tàu gặp tai nạn mới đây cũng thuộc loại cao tốc nhưng thế hệ cũ hơn.

                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục