Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 18/9 dẫn lời một quan chức của Chính phủ Hàn Quốc cho biết: Các đại diện cấp cao về vấn đề hạt nhân của Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên sẽ gặp nhau vào ngày 21/9 tới tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để ấn định thời gian chính xác cũng như tần số gặp gỡ để đàm phán song phương về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

 

CHDCND Triều Tiên đã rút khỏi cuộc đàm phán 6 bên đã hơn 2 năm nay để phản ứng việc Hội đồng bảo an LHQ lên án vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng và tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với nước này.


Trong một diễn biến khác cho thấy quan hệ giữa hai miền Triều Tiên có những dấu hiệu được cải thiện, tờ "Tân báo Triều Tiên" dành cho cộng đồng người CHDCND Triều Tiên tại Nhật Bản, ngày 17/9 đưa tin Bình Nhưỡng sẵn sàng đàm phán về chương trình du lịch núi Cưm Cang (Kumgang) nếu Xơun bày tỏ thái độ tích cực về vấn đề này.


Theo báo trên, Cục chỉ huy của Đặc khu du lịch quốc tế núi Cưm Cang cho biết Bình Nhưỡng đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý liên quan đến việc thanh lý tài sản của các công ty Hàn Quốc tại khu nghỉ mát này, nhưng nếu các doanh nghiệp miền Nam phản ứng một cách tích cực về đề nghị của miền Bắc, thì có khả năng vấn đề này sẽ được giải quyết theo chiều hướng tốt đẹp hơn.


Cục chỉ huy trên cũng cho biết hiện nhiều nhà đầu tư và người CHDCND Triều Tiên đang sinh sống tại nước ngoài cũng bày tỏ quan tâm đến đặc khu du lịch núi Cưm Cang và đang tiến hành nhiều cuộc thương lượng liên quan đến vấn đề này./.

 

                                                         Theo DangCongSan.vn

Các tin khác


Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục