Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi ba quả bom phát nổ tại tỉnh Narathiwat thuộc miền nam Thái Lan vào ngày 16-9.

 

Một trái bom phát nổ trong vụ đánh bom liên hoàn tại tỉnh Narathiwat ngày 16-9 - Ảnh: Reuters

Theo các quan chức an ninh Thái Lan, vụ đánh bom đầu tiên xảy ra khoảng 6g40 tối ngày 16-9, bên ngoài một quán bar ở huyện Sungai Kolok. Trong khi các nhân viên an ninh tiến hành điều tra vụ việc tại hiện trường, một vụ nổ khác đã xảy ra 15 phút sau đó tại một con phố cách vụ nổ đầu tiên chỉ khoảng 300m.

Không lâu sau, vụ nổ thứ ba phát ra từ chiếc ô tô đậu đối diện Khách sạn Merlin vào lúc 7g20 tối, phá hủy vài cửa hàng gần đó và làm hư hại nghiêm trọng một phần khách sạn.

Các vụ tấn công này đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có một người Malaysia. Cảnh sát đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi để thẩm vấn.

Các vụ đánh bom diễn ra vài giờ sau khi một nhân viên cảnh sát và một tình nguyện viên phòng vệ bị bắn chết tại một đền Hồi giáo tại quận Yala's Muang.

Kể từ khi các cuộc nổi dậy của người Hồi giáo diễn ra hồi tháng 1-2004, hơn 4.600 người đã thiệt mạng, 8.000 bị thương trong vụ bạo động ở các tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat ở miền nam Thái Lan.

 

                                       Theo TuoiTre

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục