Vụ tai nạn tàu điện ngầm làm hơn 270 người bị thương.

Vụ tai nạn tàu điện ngầm làm hơn 270 người bị thương.

Chiều 27.9, một đoàn tàu điện ngầm ở Thượng Hải đã va chạm phần đuôi với một đoàn tàu khác, làm bị thương ít nhất 270 người, trong đó có 3 người bị thương nặng, nhưng không ai bị nguy hiểm đến tính mạng.

 

Khoảng 500 hành khách đã được sơ tán khỏi đường tàu điện ngầm này. Vụ đâm xảy ra ở tuyến đường số 10 - một trong những đường tàu điện ngầm mới nhất của Thượng Hải. Tai nạn xảy ra sau khi Tập đoàn Đường sắt Thần Thông Thượng Hải thông báo rằng, các đoàn tàu trên tuyến đường này bị trì hoãn do lỗi thiết bị. Tai nạn đã làm ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố do cảnh sát phải phong toả một số tuyến đường để cho xe cấp cứu ra vào.

Với 23 triệu dân, Thượng Hải đã mở rộng hệ thống đường tàu điện ngầm một cách nhanh chóng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra ở một số tuyến đường có các vấn đề về lỗi tín hiệu, cửa sổ rạn nứt, cửa ra vào không đóng mở tốt và người điều hành được huấn luyện kém.

d
Đưa những người bị thương đi sơ cứu.

* Cùng ngày 27.9, nhà chức trách Hồng Kông cho biết, hôm 18.9, hai máy bay thương mại với tổng cộng hơn 600 hành khách suýt đâm nhau trên bầu trời Hồng Kông. Một chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng Cathay Pacific từ New York tới và một chiếc Airbus A330 của Hãng Dragonair từ Đài Loan tới đều đang chuẩn bị hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu, nhưng đã đi vào đường bay của nhau.

Các quan chức cho biết, hai máy bay chỉ cách nhau 2.000m trên cùng một độ cao ở phía tây nam sân bay Hồng Kông và hệ thống cảnh báo tránh đâm đã reo chuông báo hiệu. Phi công của chiếc Airbus trên có 284 hành khách và 12 người trong phi hành đoàn đã lập tức tăng độ cao của máy bay, còn chiếc Boeing chở 299 hành khách và 18 người thuộc phi hành đoàn đã hạ độ cao để tránh tai nạn. Sau đó cả hai máy bay đã hạ cánh an toàn, cách nhau 14 phút. Các nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

 

                                                                                 Theo Báo LĐ

 

 

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục