Thái Lan đã tuyên bố tạm thời đóng cửa sân bay Don Muang, sân bay lớn thứ 2 tại thủ đô Bangkok, kể từ hôm nay cho tới ngày 1/11, sau khi nước lũ phá vỡ đê bao ở mặt phía bắc của sân bay này.


Một chiếc máy bay của hãng hàng không Thai Airways tại sân bay Don Muang.
 
Sân bay Don Muang, được sử dụng chủ yếu cho các chuyến bay nội địa, nằm ở phía bắc Bangkok - khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nặng nề nhất của thủ đô.

Nước lũ đã đang đổ về thủ đô Bangkok từ hía bắc đã bắt đầu gây ngập các khu vực của sân bay Don Muang. Điều này đã ảnh hưởng tới sự an toàn của đường băng cũng như các nguồn điện của sân bay.

Giám đốc sân bay Don Muang Kantpat Mangalasiri cho biết trong một tuyên bố hôm nay rằng không còn an toàn để tiếp tục vận hành sân bay. Do vậy, giới chức tuyên bố đóng cửa sân bay từ 25/10-1/11.

Trước đó, các hãng hàng không của Thái Lan đã phải ngừng các chuyến bay tại sân bay Don Muang do lũ lụt.
 
Bản đồ lũ lụt tại Thái Lan, với màu đỏ là những vùng bị ngập nặng.

Don Muang hiện được sử dụng làm trung tâm chỉ huy chống lũ và cũng là trung tâm tạm trú cho những người dân Bangkok phải đi sơ tán. Hiện giới chức chưa có kế hoạch di dời các trung tâm này.

Thái Lan đã bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn liên tiếp kể từ tháng 7, gây ngập lụt 1/3 các tỉnh của nước này và cướp đi sinh mạng của trên 360 người.

7 quận của Bangkok giờ đây được cho có nguy cơ bị ngập lụt. Quận Bang Phlad - nơi có các siêu thị, các trường đại học, bệnh viện, mới được bổ sung vào danh sách hôm nay.

Hôm nay, nội các Thái Lan cũng công bố chi 325 tỷ baht (khoảng 10,5 tỷ USD) để giúp tái thiết đất nước, chủ yếu trợ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các tiểu thương nhỏ và các cá nhân bị ảnh hưởng.
  
 
 
                                                                                Theo Dantri
 

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục