Công nhân Hàn Quốc đứng sếp hàng tại CIQ chờ được cấp phép vào Kaesong (ảnh: Yonhap)

Công nhân Hàn Quốc đứng sếp hàng tại CIQ chờ được cấp phép vào Kaesong (ảnh: Yonhap)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn tin từ Bộ Thống nhất nước này cho hay, Triều Tiên hôm nay nói rằng họ sẽ cấm các công nhân Hàn Quốc vào khu công nghiệp chung Kaesong, chỉ cho phép công dân Hàn Quốc đang ở khu công nghiệp biên giới này trở về nhà tại Hàn Quốc.

 

Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói rằng, họ đã nhận được thông báo chính thức có hiệu lực từ phía Triều Tiên trong sáng nay: “Vào lúc 9 giờ 27 phút sáng nay (theo giờ địa phương), không có công nhân Hàn Quốc nào được phép vào khu công nghiệp Kaesong do phía Triều Tiên không cấp phép”, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Hyung-seok nói.

Phát biểu tại buổi họp báo, người phát ngôn Kim Hyung-seok nói rằng: “Chính phủ Hàn Quốc lấy làm đáng tiếc sâu sắc với lệnh cấm này và thúc giục phía Triều Tiên dỡ bỏ ngay lập tức”. Ông Kim cũng nói thêm rằng, chính phủ Hàn Quốc đang làm tất cả mọi cố gắng để bảo đảm an toàn cho công dân Hàn Quốc tại khu công nghiệp này.

Theo cơ quan Hải quan, nhập cảnh và kiểm định (CIQ), có 179 công nhân và 153 phương tiện vận tải đang đợi sự cấp phép từ phía Hàn Quốc tại trụ sở của CIQ ở làng Paju, cách Seoul khoảng 50km về phía tây bắc.

Ông Kim cho hay mặc dù đình chỉ việc ra vào khu công nghiệp, các nhà máy của Hàn Quốc tại khu công nghiệp này vẫn đang hoạt động bình thường.

Lệnh cấm này được ban hành bốn ngày sau khi CHDCND Triều Tiên dọa sẽ đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong nằm tại ngôi làng biên giới của Triều Tiên, hiện có 120 công ty Hàn Quốc hoạt động và tạo việc làm cho khoảng 54 nghìn công nhân Triều Tiên.

 

                                                                             Theo Báo ND

 

Các tin khác


Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục