Hiện trường tòa nhà bị sập.

Hiện trường tòa nhà bị sập.

Sáng 24-4, tại vùng ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh, một tòa nhà tám tầng đã bị sụp đổ và làm ít nhất 70 người chết và hơn 600 người bị thương.

 

Ông Ruhal Haque, Bộ trưởng Y tế Bangladesh cho biết: “Tổng số người chết trong vụ sập nhà đã lên tới 70 người”. Tuy nhiên, do còn rất nhiều người được cho là vẫn bị kẹt trong đống đổ nát, các nhân viên cứu hộ đang lo ngại rằng số người chết có thể sẽ còn tăng cao hơn. Các bác sĩ cho biết, có hơn sáu trăm người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện, trong số đó có rất nhiều người hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Các binh lính quân đội, dân địa phương, lính cứu hỏa, nhân viên cảnh sát cùng với các tình nguyên viên đang tìm mọi cách nhanh nhất để cứu những nạn nhân còn sống hiện vẫn đang bị kẹt dưới các đống gạch, đá và hàng trăm người đã được cứu thoát.

Hiện, nguyên nhân của vụ sập nhà vẫn chưa được xác định nhưng báo chí địa phương đưa tin, một vết nứt ở tòa nhà này đã được phát hiện vào ngày hôm qua. Ông Mohammad Asaduzzaman, một sĩ quan cảnh sát cho biết, chủ tòa nhà dường như đã phớt lờ cảnh báo rằng không nên cho các công nhân vào làm việc sau khi vết nứt được phát hiện.

Cho tới nay, vẫn chưa biết chính xác có bao nhiêu công nhân đang làm việc trong nhà máy khi tòa nhà bị sụp đổ. Nhưng một số nguồn tin cho biết bình thường, có khoảng 6.000 công nhân làm ở đây.

 

                                                                          Theo Báo ND

 

Các tin khác


Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục