Sơ đồ mặt cắt Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ.

Sơ đồ mặt cắt Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ.

(HBĐT) - Cảnh sát Liên Bang cho biết: Lăng mộ của nhà lãnh đạo Cộng sản Nga Vladimir Lenin tại Quảng trường Đỏ đã được mở cửa trở lại vào thứ tư sau khi sửa chữa phần móng chìm và hệ thống ánh sáng.

 

Lăng mộ được đóng cửa vào tháng 9/2012 khi các chuyên gia lo lắng về phần mái lăng bị dột và tầng hầm không đảm bảo sẽ ảnh hưởng tới việc viếng thăm. Trong 80 năm qua, lăng Lenin vẫn chưa có lần trùng tu lớn nào.

Phát ngôn viên của FGS Sergei Devyatov cho biết: “Tất cả công việc sửa sang đã được hoàn thành vào cuối tháng tư, nhưng việc mở cửa đã bị hoãn lại cho đến khi lễ diễu binh mừng ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ kết thúc”.

Theo ông Devyatov, nền móng của lăng mộ đã được kiên cố thêm 350 cọc chống xung quanh khối đá.

Quan chức này cho biết thêm: “Việc sửa chữa cũng bao gồm làm thêm mái để chống thấm nước và khôi phục lại hệ thống đèn cũ tại các cột nhà”.

Trong quá trình tu sửa, thi hài của Lenin vẫn được đặt trong quan tài bên trong tòa nhà được bao phủ bởi một mái vòm bơm hơi khổng lồ để tránh xảy ra hư hại.

Lenin qua đời vào ngày 21/1/1924. Sau đó, thi hài của Người được ướp và bảo vệ trong lăng mộ đặc biệt trên Quảng trường Đỏ. 

 

                                                 Thu Thảo (Theo AFP)

 

 

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục