(HBĐT) - Công ty TNHH Pacific được thành lập từ tháng 4/1993 với 100% vốn đầu tư Nhật Bản. Ngành nghề chính của Công ty là sản xuất, chế biến dưa chuột, gừng, lá ớt xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Trong những năm qua, Công ty luôn chú trọng công tác ATVSLĐ gắn với phát triển sản xuất kinh doanh.


Công ty TNHH Pacific trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Trao đổi với chúng tôi về tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ tại doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Trưởng phòng Tổng hợp, cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ của Công ty cho biết: Hàng năm, Công ty thu mua trung bình khoảng 3.000 tấn gừng tươi, 5.000 tấn dưa chuột tươi, 200 tấn lá ớt tươi. Nguyên liệu gừng tươi thu mua chủ yếu ở các tỉnh: Tuyên Quang, Bắc Kạn; dưa chuột ở các tỉnh Hà Nam và các huyện Kỳ Sơn, Tân Lạc. Hiện nay, Công ty có 300 lao động đang làm việc, trong đó chủ yếu là lao động nữ, nhiều lao động gắn bó với doanh nghiệp hàng chục năm nay. Hàng năm, Công ty TNHH Pacific đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các hội nghị về công tác ATVSLĐ - PCCN; tập huấn sơ, cấp cứu; tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật BHYT, BHXH; diễn tập phương án PCCC để đảm bảo người lao động hiểu rõ và thực hiện tốt các biện pháp ATVSLĐ. Công ty treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại khu vực sản xuất và trong phạm vi công ty hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ.

Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng nội quy lao động; đảm bảo ATVSLĐ, PCCC, giữ gìn khuôn viên trong và ngoài công ty luôn xanh - sạch - đẹp. Hàng năm. Công ty có kế hoạch và thực hiện cấp phát phương tiện bảo hộ cho người lao động như: áo, mũ, ủng, khẩu trang, găng tay cao su tùy theo từng công việc cụ thể. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho toàn bộ người lao động trong công ty theo định kỳ 1 năm/lần. Hàng năm, Công ty ký hợp đồng với cơ quan chức năng đo kiểm tra môi trường lao động. Hàng tuần, Công ty tổ chức vệ sinh nơi làm việc, trồng cây xanh xung quanh khu vực sản xuất. Công ty có cán bộ bán chuyên trách làm công tác bảo hộ lao động, có mạng lưới an toàn viên, có lực lượng PCCC, có đội ngũ sơ cứu, cấp cứu hoạt động hiệu quả. Công ty thành lập tổ tự kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN tại đơn vị. Định kỳ hàng ngày, hàng tháng tự kiểm tra tại chỗ các khu vực sản xuất, máy móc, thiết bị, công cụ, dụng cụ. Ghi chép sổ sách chi tiết từng ngày. Nếu phát hiện những máy móc, dụng cụ, phương tiện nào hỏng hóc, đường điện rò rỉ có phương án sửa chữa kịp thời. Chỗ sản xuất, chế biến nào có nguy cơ mất an toàn sẽ xây dựng kế hoạch phòng ngừa.

Ngoài các biện pháp nêu trên, doanh nghiệp còn xây dựng được một số biện pháp phòng tránh tai nạn lao động dựa trên tình hình thực tế, phù hợp với địa điểm của doanh nghiệp để phổ biến cho người lao động như: Công nhân lao động trước khi vào phân xưởng phải đeo khẩu trang, đi ủng, đeo găng tay cao su ở những nơi có yêu cầu an toàn lao động cao như: Vận hành máy móc, thiết bị. Tuyệt đối chấp hành đầy đủ những quy định, yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ do công ty đề ra như không phận sự miễn vào những khu vực sản xuất có biển cấm, báo nguy hiểm. Khi chưa có đầy đủ trang thiết bị về an toàn lao động thì không được phép làm việc…

Nhờ chấp hành đúng quy trình, quy định của công tác ATVSLĐ -PCCN nên trong những năm qua, doanh nghiệp không để xảy ra tai nạn lao động chết người hoặc bị thương nặng nhiều người, không có tai nạn lao động nào xảy ra trong và ngoài công ty. Công ty đã thực hiện tốt việc chi trả các chế độ cho người lao động. Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính đối với Nhà nước, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển. Hiện, thu nhập bình quân của công nhân đạt trên 4 triệu đồng/ người/tháng. Năm 2017, Công ty nộp NSNN trên 500 triệu đồng.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Công ty đã được tặng thưởng nhiều bằng khen của Trung ương, của tỉnh về những kết quả trong sản xuất - kinh doanh và công tác đảm bảo ATVSLĐ. Năm 2015, Công ty được UBND thành phố Hòa Bình tặng giấy khen có nhiều thành tích trong phong trào thi đua thực hiện công tác ATVSLĐ - PCCN. Hai năm 2016 và 2017, Công ty được Cục ATLĐ (Bộ LĐ-TB&XH) tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ…


                                                                                              H.L


Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục