(HBĐT) - Những năm qua, Công an huyện (CAH) Lạc Sơn đã có nhiều việc làm thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, đấu tranh với tội phạm, mà còn xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa quần chúng nhân dân với lực lượng Công an nhân dân (CAND).


 Vì nhân dân phục vụ, 3 năm qua, Công an huyện Lạc Sơn đã trao tặng hàng trăm suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Thiếu tá Bùi Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Tổng hợp, CAH Lạc Sơn cho biết: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Hàng năm, đơn vị đều tổ chức cho đảng viên, cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) học tập các chuyên đề, đăng ký học tập và làm theo bằng những việc làm cụ thể. Đưa việc học tập và làm theo gương Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương.

Kết quả, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05, lễ tiết, tác phong, ứng xử, tinh thần phục vụ nhân dân của CB, CS được nâng lên; công tác cải cách hành chính được chú trọng và đạt được những kết quả thiết thực; cơ quan, đơn vị được chỉnh trang, phòng làm việc bố trí ngăn nắp, sạch sẽ. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, CAH Lạc Sơn đã xây dựng quỹ từ thiện "Chung tay vì cuộc sống cộng đồng”. Theo đó, mỗi tháng, CB, CS CAH Lạc Sơn đều tiết kiệm để gây quỹ mua bò giống trao tặng hộ nghèo và tổ chức các hoạt động thiện nguyện khác. Từ đầu năm đến nay, CAH đã trao tặng 7 con bò giống cho 7 hộ khó khăn. Sau 3 năm triển khai thực hiện, đến nay, CAH đã trao tặng 17 con bò cho 17 hộ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá trên 220 triệu đồng.

Ngoài ra, với nòng cốt là Đoàn Thanh niên, CAH đã tổ chức 18 buổi tình nguyện, trao tặng trên 150 suất quà cho học sinh và hộ khó khăn; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7); cử trên 200 lượt CB, CS tham gia hỗ trợ ngày công giúp đỡ các gia đình sửa chữa nhà ở do ảnh hưởng bởi thiên tai, mưa lũ. Bên cạnh đó, trong 3 năm qua, CAH đã tổ chức trên 70 lượt xuống địa bàn các xã, thị trấn cấp hơn 9 nghìn chứng minh nhân dân (CMND), trong đó, có 50 CMND cho đối tượng hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật, già yếu. Đồng thời, cử CB, CS trực 24/24h để tiếp nhận tin báo phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng của quần chúng nhân dân. Thông qua các hoạt động thiết thực đó đã làm sáng lên hình ảnh những chiến sỹ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thiếu tá Bùi Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Tổng hợp, CAH Lạc Sơn cho biết: CAH sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến CB, CS các nội dung của Chỉ thị số 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Duy trì, nhân rộng các mô hình hay trong thực hiện cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

 

Viết Đào

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục