(HBĐT) - Xuất phát từ thực tiễn là địa bàn tương đối phức tạp khi có đường 12B đi qua, có khu du lịch nghỉ dưỡng, thu hút nhiều khách đến lưu trú, trong đó có cả hoạt động của người nước ngoài, lực lượng Công an xã Sào Báy (Kim Bôi) đã chủ động các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh nông thôn trên địa bàn. 

Đồng chí Bùi Văn Tường, Chủ tịch UBND xã Sào Báy cho biết: Để triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, dưới sự chỉ đạo của Công an huyện, lực lượng Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã triển khai Chỉ thị số 19 của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ANTT; tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 86, Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh quốc gia và phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Ngay từ đầu năm, lực lượng Công an xã đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch công tác ANTT, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTT tại 8/8 xóm; tổ chức cho các hộ gia đình, nhà trường, doanh nghiệp trên địa bàn ký cam kết đảm bảo công tác ANTT.

Cùng với công tác quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an xã chủ động tham mưu và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Ban công tác mặt trận các xóm triển khai sâu rộng phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua hình thức loa phát thanh, bảng thông báo, tổ an ninh tại các xóm đã truyền tải đến người dân những chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác ANTT, tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho Nhân dân, đồng thời cảnh báo những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, là địa bàn có người nước ngoài lưu trú và việc đảm bảo an toàn an ninh thông tin trên mạng xã hội. 

Song song với hoạt động đó, không để các đối tượng lợi dụng tình hình, lực lượng Công an xã đã phối hợp với Công an huyện chủ động quản lý đối tượng tại cộng đồng. Hiện nay, trên địa bàn xã có 1 đối tượng giáo dục theo Nghị định số 111; 10 đối tượng nghiện ma túy; 20 đối tượng nghi nghiện; 2 đối tượng đang chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo; 10 đối tượng đã chấp hành xong án phạt tù có hồ sơ quản lý (có 1 đối tượng sinh sống tại địa bàn). Lực lượng Công an xã đã lập hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng 1 đối tượng nghiện ma túy; gọi hỏi răn đe 16 đối tượng nghi có liên quan đến ma túy; đưa 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an xã cũng đã xử lý 8 vụ việc liên quan đến trật tự xã hội, trong đó 1 vụ, bắt 1 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy; đánh bạc gây rối trật tự công cộng 1 vụ (giảm 4 vụ so với cùng kỳ); 6 vụ tai nạn giao thông. 

Đồng chí Bùi Văn Tường, Chủ tịch UBND xã Sào Báy cho biết thêm: Tình hình ANTT cơ bản ổn định, tuy nhiên, địa bàn vẫn còn nhiều đối tượng có liên quan đến ma túy, nạn đánh bạc trong các đám cưới, ngày lễ, Tết vẫn diễn ra ở một số địa bàn. Chính vì vậy, trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an xã nắm chắc tình hình an ninh chính trị, an ninh tôn giáo, hoạt động của người nước ngoài, người Việt ở nước ngoài về thăm thân. Quản lý tốt các đối tượng hình sự, ma túy, đối tượng tù tha, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, vận động thu nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép tàng trữ trong Nhân dân. Chủ động phòng ngừa, tấn công truy quét các loại tội phạm, xử lý, giải quyết theo đúng thẩm quyền, duy trì hoạt động tổ an ninh, tổ tự quản và các tổ hòa giải ở cơ sở. 

Đ.H

Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục