Hiện trường anh Tân bị Tuấn đâm chết chỉ vì giành chỗ đậu xe ôm và hung thủ Tuấn.

Hiện trường anh Tân bị Tuấn đâm chết chỉ vì giành chỗ đậu xe ôm và hung thủ Tuấn.

Nhiều vụ án đau lòng đã xảy ra bởi tình trạng một số thanh thiếu niên khi đi ra đường thường "thủ" theo hung khí, khi gặp bất cứ chuyện lớn hay nhỏ, những thanh thiếu niên này thường lấy hung khí ra để tạo thế "trên cơ" đối thủ.

Tiếng gào thét tên chồng, tên cha của người vợ trẻ và hai đứa con trong đám tang anh Nguyễn Minh Tân (37 tuổi, ngụ quận 4) làm ai chứng kiến cũng phải rơi nước mắt. Từ nay gia đình nhỏ này mất đi trụ cột, lao động chính trong nhà bởi chị Thủy không còn khả năng lao động.

Tiếng nấc nghẹn lại, lòng căm phẫn dâng lên khi chị nhắc lại buổi chiều 12/3 định mệnh. Chịu thương chịu khó, hơn 10 năm nay anh Tân dựng chiếc xe Honda bên hông trường Trần Hưng Đạo, quận 1 rước những khách hàng mà các mối xe ôm khác "chê" vì tiền ít. Chiều 12/3, trong lúc chờ khách anh Tân gặp Lương Văn Tuấn (29 tuổi, ngụ quận 1) chạy đến đậu ngay điểm đón khách của mình. Tân và Tuấn lời qua tiếng lại, Tuấn hăm he: "Tao mới ra tù, mày phải nhường "đất" cho tao làm ăn!". Không đồng ý với lối nói xấc xược, du côn của Tuấn, anh Tân nói lại và cho rằng chỗ này là chỗ anh mưu sinh hàng chục năm nay để nuôi vợ con. Cãi nhau một hồi, Tuấn bỏ đi. Khoảng 10 phút sau Tuấn quay lại kéo thêm hai thanh niên khác dựng xe bên đường. Một mình Tuấn chạy lại phía Tân móc con dao trong người ra đâm liên tiếp vào Tân làm anh quỵ xuống.

Hơn một tháng nay nhiều người dân trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4 vẫn chưa quên được vụ đâm chết người oan nghiệt mà đối tượng đã gây ra cho anh Bùi Hữu Khôi (39 tuổi, bảo vệ công viên dưới chân cầu Tân Thuận 2). Chỉ vì một lý do nhỏ nhặt mà đối tượng nhẫn tâm cướp đi mạng sống của một con người.

Sau khi cây cầu Tân Thuận 2 hoàn tất và đưa vào sử dụng, nhằm tránh một số đối tượng lấy chân cầu làm điểm chích hút, nơi này được cải tạo làm công viên giúp môi trường được trong sạch và người dân trong quận có nơi vui chơi, tập thể dục. Tuy nhiên, lợi dụng sự vắng vẻ, một số đối tượng chích hút vẫn thường lén lút đến đây “phê” thuốc. Một tổ bảo vệ được thành lập, chia ca túc trực tại khu vực này.

Đêm 8/2, anh Khôi đang làm nhiệm vụ ở đây thì phát hiện một cặp nam nữ nằm trên ghế đá công viên nên đến nhắc nhở. Cô gái bật dậy "thẹn thùng" bỏ đi, riêng người thanh niên từ từ ngồi dậy. Anh Khôi tiếp tục công việc tuần tra của mình, còn người thanh niên này sau khi thấy anh Khôi bỏ đi tiếp tục nằm xuống ghế đá. Sau một vòng tuần tra, quay lại anh Khôi nhắc khéo người thanh niên này thì bất ngờ đối tượng chồm dậy rút con dao trong người ra đâm thẳng vào ngực anh Khôi. Mọi người đưa anh Khôi vào Bệnh viện Sài Gòn cấp cứu nhưng vết thương sâu, máu ra nhiều, anh Khôi không qua khỏi.

Hiện trường vụ va quệt đâm chết anh Vinh.

Phan Hoàng Vinh, 24 tuổi chết oan mạng bỏ lại người vợ trẻ và đứa con thơ chưa đầy một tuổi chỉ vì va quệt giao thông với Nguyễn Đình Hiếu (23 tuổi, ngụ quận 9). Những người dân có mặt tại vụ án mạng này cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này chẳng đáng để mất đi một mạng người.

Qua những vụ án đau lòng trên cho thấy một thực tế cần cảnh báo. Đó là tình trạng một số thanh thiếu niên khi đi ra đường thường "thủ" theo hung khí. Khi gặp bất cứ chuyện lớn hay nhỏ, những thanh thiếu niên này thường lấy hung khí ra để tạo thế "trên cơ" đối thủ.

Sai một li, đi một dặm. Chỉ vì thỏa mãn cơn nóng giận mà người thì mất mạng, kẻ phải vào tù. Bài học đó mong rằng không ai phải lặp lại

                                                                          Theo Báo CAND

Các tin khác


Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục