Ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Cty cầu 7 Thăng Long “thiệt hại vụ sập dầm cầu khoảng 600 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Cty cầu 7 Thăng Long “thiệt hại vụ sập dầm cầu khoảng 600 triệu đồng”.

Tại hiện trường, 4 nhịp dầm cầu Pháp Vân bị sập gãy đã được phủ bạt kín. Ở những nhịp xung quanh, công nhân vẫn đang tiếp tục thi công, sử dụng những thanh sắt và gỗ để chống các nhịp dầm vào trụ cầu. Rất may, vào thời điểm xảy ra vụ việc, các công nhân đã nghỉ trưa nên không xảy ra thiệt hại về người. Vụ sập dầm cầu khiến những người dân sống gần đó hoảng hốt bởi những tiếng động lớn, bụi bay mù mịt như động đất.

 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số người tự xưng là bảo vệ công trường đã dùng barie ngăn đường vào. Phóng viên các báo đến tìm hiểu sự việc cũng bị những người này ngăn không cho vào. Đến hơn 15h cùng ngày, sau khi có sự can thiệp của ông  Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Công ty Cầu 7 thuộc Tổng Công ty Xây dựng cầu Thăng Long, phóng viên các báo mới được tiếp cận hiện trường.

Theo quan sát của phóng viên Báo CAND, 4 nhịp dầm sập gãy đã được phủ bạt kín. Ở những nhịp xung quanh, công nhân vẫn đang tiếp tục thi công, sử dụng những thanh sắt và gỗ để chống các nhịp dầm vào trụ cầu. 4 nhịp dầm bị sập nằm ở trụ cầu phía trái. Mỗi trụ cầu được đặt 5 nhịp dầm như vậy.

Tại hiện trường, một số công nhân tỏ ra lo ngại khi các thanh dầm sau khi được bắc lên trụ cầu lại chỉ được chống bằng những thanh gỗ yếu ớt. Một công nhân cho biết, có thể do thanh chống bị sập khiến 2 thanh dầm bê tông ngoài cùng rơi xuống, kéo theo 2 thanh dầm phía trong. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phỏng đoán.

Đoạn nhịp cầu xảy ra sự cố sập trên do Công ty Cầu 7 Thăng Long thi công. Có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Công ty cho biết, việc lao dầm bê tông nối hai trụ cầu 73, 74 hoàn thành từ tháng 12/2009 và đã bàn giao công trình cho đại diện chủ đầu tư - Ban quản lý dự án Thăng Long, thuộc Bộ Giao thông vận tải. Các nhịp dầm này được đúc ở bờ bên kia, sau đó vận chuyển đến lắp đặt.

Theo ông Ý, hiện chưa xác định được nguyên nhân của sự cố. "Cần phải chờ điều tra và khám nghiệm hiện trường mới biết được nguyên nhân chính xác" - ông Ý thông tin. Cũng theo ông Ý, thiệt hại của việc sập 4 nhịp dầm trên ước tính khoảng 600 triệu đồng. "Trước mắt, phía công ty chúng tôi sẽ khẩn trương tự khắc phục hậu quả, thi công lại những dầm bị sập để kịp hoàn thành tiến độ công trình vào khoảng tháng 9/2010 theo dự kiến".

Được biết, gói thầu 3A - xây dựng cầu cạn Pháp Vân kéo dài thuộc dự án xây dựng cầu Thanh Trì vượt sông Hồng và đoạn tuyến phía Nam đường vành đai 3 Hà Nội được Liên doanh nhà thầu Tổng Công ty XD Thăng Long - Sumitomo tổ chức ký hợp đồng thi công với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long ngày 12/8/2008.

Hiện trường vụ sập thanh dầm cầu cạn Pháp Vân.

Công trình được khởi công ngày 17/9/2008. Gói thầu 3A có tổng chiều dài xây lắp 2.484m từ lý trình 1.947.530 đến O+536.500 bao gồm: Xây dựng 1 cầu cạn chạy suốt chiều dài 2.091m với công nghệ thi công cọc khoan nhồi, dầm hộp và dầm chữ I bê tông dự ứng lực xây dựng một đường dẫn dài 393m, theo công nghệ tường chắn có cốt (MSE). Xây dựng nhánh rẽ C tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ với chiều dài 221m, loại cầu bản lỗ bê tông cốt thép và xây dựng đường gom dài 947m-963m ở hai bên đường chạy suốt, song song với cầu dẫn theo quy chuẩn ASSHTO.

Thời gian hoàn thành toàn bộ hợp đồng là 24 tháng, tính từ ngày khởi công. Tổng giá trị gói thầu quy ra tiền Việt là 993,4 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại bằng nguồn vốn vay JBIC (của Chính phủ Nhật Bản).

                                                                            Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục