Tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn ổn định và giữa vững, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn ổn định và giữa vững, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

(HBĐT) - Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Vầy Nưa (Đà Bắc) luôn ổn định và được giữ vững. Có được kết quả đó phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND và một phần đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng lực lượng Công an xã nơi đây luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng để giữ vững niềm tin của quần chúng nhân dân.

 

Xã Vầy Nưa là xã vùng 135 của huyện vùng cao Đà Bắc. Toàn xã hiện có trên 1500 nhân khẩu và được chia làm 10 xóm. Địa bàn hoạt động tương đối rộng nhưng lực lượng công an xã chỉ có 12 đồng chí. Công tác đảm bảo an ninh trật tự đã có lúc gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, cùng với việc phát huy sức mạnh toàn dân, lực lượng Công an xã còn chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Do vậy, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, an ninh nông thôn luôn được đảm bảo. Số vụ việc liên quan đến an ninh trật tự hàng năm đều giảm. Cho đến nay, mỗi xóm trên địa bàn xã đều có 1 công an viên do người dân trong xóm tự bầu ra. Có lẽ cũng vì thế mà ngay từ khi mới thành lập, lực lượng công an xã đã có uy tín lớn trong nhân dân. Hiện nay 10/10 xóm có tổ an ninh hoà giải hoạt động thường xuyên và hiệu quả, giải quyết triệt để các vụ tranh chấp nhỏ xảy ra trong xóm với gần 70 người tham gia.

Hàng năm, Ban công an xã đã xây dựng nhiều chuyên đề công tác, phân công nhiệm vụ cho công an viên ở các thôn, xóm chủ động nắm tình hình an ninh. Gắn với phát động phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào đấu tranh tố giác tội phạm. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 32/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Công an xã Vầy Nưa đã tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp cùng Đội CSGT đường thủy (PC67- Công an tỉnh) quản lý 7 km đường sông nằm trên địa bàn nhằm hạn chế đến mức tối đa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Tính đến hết năm 2009, lực lượng công an xã đã xử lý 15 trường hợp vi phạm Luật ATGT với các lỗi chủ yếu như không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, đáng nói hơn cả là trong nhiều năm trở lại đây, không có các vụ trọng án xảy ra trên địa bàn.

Ông Bàn Văn Hải, Trưởng Công an xã Vầy Nưa cho biết: Tệ nạn xã hội tại Vầy Nưa chủ yếu là tệ nạn ma túy nhưng hiện nay tình hình cũng đã có những chuyển biến tích cực. Năm 2008, xã có 3 hồ sơ đối tượng nghiện ma túy nay chỉ còn 1. Các đối tượng sau khi cai nghiện được cảm hóa đã trở về hòa nhập cộng đồng. Để thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự, Công an xã đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật lồng ghép trong các buổi sinh hoạt tại khu dân cư. Nhờ đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được xây dựng đến từng thôn bản.

                                                                                              Hải Yến

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục