Với chiêu mạo danh con của Tổng Giám đốc, con các vị lãnh đạo, Tuấn đã vào các công ty vờ bị Công an giữ ôtô rồi “xin” tiền nộp phạt…

Khoảng 17h ngày 31/7, Hồ Anh Tuấn (30 tuổi, trú tại Đồng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng) bị một số người dân và Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội bắt khi đang mạo danh là con của Tổng Giám đốc Vinaconex để xin tiền các lãnh đạo một công ty trên địa bàn.

Khoảng 16h45' ngày 31/7, những người bảo vệ của Công ty Vinaconex 2 (địa chỉ ở đường Lạc Long Quân, Hà Nội) thấy một thanh niên đi xe ôm tới. Với kiểu chào hỏi nhã nhặn, anh ta tự giới thiệu là con trai của Tổng Giám đốc Vinaconex, giờ cần gặp anh Trung, Phó Giám đốc công ty có việc gấp. Những người bảo vệ đã chỉ ngay phòng làm việc của anh Trung và bảo người thanh niên này lên gặp. Tại thời điểm đó, anh Trung, Phó Giám đốc công ty đang họp đơn vị ở phòng khách. Thấy nhân viên bảo vệ nhắn có con của tổng giám đốc đến gặp, anh Trung đã thấy ngờ ngợ.

Đúng lúc này, anh lại nhận được điện thoại của người thanh niên, anh ta nói vừa bị Công an giữ ôtô ngoài đường, vì không có tiền nộp phạt nên qua đây xin anh ít tiền. Đoán chắc đây là đối tượng mạo danh lừa đảo, anh Trung vờ bảo anh ta đợi mình ra giải quyết. Khi ra, anh Trung đã gọi mấy nhân viên lễ tân và một số người ở công ty ra "xem đối tượng kia trông như thế nào".

Thấy mọi người lố nhố chạy ra, đoán mình bị phát hiện, gã thanh niên co giò bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ đã điện thoại cho cơ quan Công an, đồng thời tổ chức lực lượng vây bắt. Lát sau, gã thanh niên đã bị lực lượng Công an và tổ bảo vệ Công ty Vinaconex 2 bắt giữ.

Hồ Anh Tuấn cùng tang vật và quyển sổ ghi tên tuổi, địa chỉ của các quan chức trong xã hội.

Khi đưa về trụ sở Công an khai thác, đối tượng khai tên là Hồ Anh Tuấn và khai nhận hành vi phạm tội. Kiểm tra chiếc cặp đựng laptop mà Tuấn mang theo, cơ quan Công an thu được một quyển vở học sinh, bên trong đối tượng ghi dày đặc 37 trang tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại của một số người. Tuấn cho biết, những địa chỉ này anh ta tra trên mạng, sau đó ghi vào cụ thể để lừa đảo. Khai thác đối tượng, Công an phường Bưởi được biết, trước đó anh ta đã gây ra 13 vụ lừa đảo ở Hà Nội, Hải Phòng và Hải Dương.

Đáng chú ý nhất là vụ xin tiền ở Công ty Điện lực Cầu Giấy, Hà Nội. Hôm đó, Tuấn cũng xách cặp, đi xe ôm đến gặp bảo vệ ở đó và thản nhiên nói rằng, anh ta là "con trai của Giám đốc Sở Điện lực Hà Nội", cần gặp giám đốc công ty có việc gấp. Tại đây, cũng với "bài" bị giữ xe ôtô, cần có tiền để nộp phạt, thế là Tuấn đã được vị giám đốc này rút ví đưa luôn cho 3 triệu đồng… Mấy ngày sau, cũng với thủ đoạn đó, Tuấn mạo danh là con của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đến các phòng khám ở khu vực đường Giải Phóng xin tiền, và lần đó anh ta cũng xin được 1,5 triệu đồng…

Ngày 26/5, khi Tuấn mượn danh con trai của lãnh đạo Bộ Công thương tìm đến gặp Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm và xin được 1,5 triệu đồng, thì anh ta bị Tổ công tác Công an phường Nhân Chính bắt quả tang, bị xử lý hành chính rồi thả về.

                                                                                   Theo Báo CAND

Qua xác minh được biết, Hồ Anh Tuấn là đối tượng không nghề nghiệp, nghiện lô đề, cờ bạc


Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục