Bị cáo Ngô Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19/8/2010.

Bị cáo Ngô Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19/8/2010.

Chỉ sau ba tháng, lần thứ hai bị cáo Ngô Văn Minh, 53 tuổi, trú ở phố Võ Trứ, phường Phước Tiến, TP Nha Trang đã phải ra trước vành móng ngựa của TAND tỉnh Khánh Hòa vào ngày 19/8 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Với cùng tội danh nêu trên, tại phiên tòa lần trước, Ngô Văn Minh đã bị xử phạt 8 năm tù. Trong phi vụ đó, Minh mạo danh chuyên viên Văn phòng II của Bộ Kế hoạch - Đầu tư tại phía Nam rồi vẽ ra rằng mình đang góp vốn với một người thân tên là Chánh - Phó Giám đốc Quỹ đầu tư Vilair Holding - TP HCM, đầu tư xây dựng khu du lịch Bãi Sạn, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang để lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của người anh cột chèo là ông Võ Khắc Bàng, 43 tuổi, trú ở phố Hồng Bàng, phường Tân Lập.

Còn lần này người bị hại là ông Andy Nguyễn - Việt kiều đang định cư tại Mỹ. Theo hồ sơ vụ án, giữa năm 2004 Minh quen biết Andy Nguyễn khi người này về thăm người thân ở Nha Trang. Biết Andy Nguyễn dự định mua đất xây dựng nhà ở thành phố biển, Minh mưu tính lừa đảo bằng cách "vẽ" ra "Dự án sân bay Nha Trang".

Khi tiếp xúc Andy Nguyễn, Minh không chỉ bốc phét có mối quan hệ thân tình với một số cán bộ có chức quyền của tỉnh Khánh Hòa, mà còn "bật mí" cho vị Việt kiều này biết, sắp tới Bộ Quốc phòng chuyển giao lại toàn bộ đất sân bay Nha Trang cho tỉnh Khánh Hòa và hứa hẹn mua giúp cho Andy Nguyễn một thửa đất mặt tiền đường Trần Phú với giá rất mềm.

Do thiếu thông tin, hơn nữa nghe Minh khua môi, múa mép quá dẻo, Andy Nguyễn tưởng thật, nên sau khi trở về Mỹ, ông đã bốn lần chuyển về cho Minh 88.000 USD. Nhận được tiền, kẻ lừa đảo không tìm đất để mua cho Andy Nguyễn, mà tiếp tục tung chiêu lừa đảo, đòi thêm tiền "chạy cầu" làm thủ tục mua đất, lập giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Theo đó, từ tháng 4/2005 đến tháng 3/2006, Anny Nguyễn lần lượt chuyển cho Minh 84.000 USD. Chờ mãi không thấy đất ở đâu, nên giữa năm 2007, Andy Nguyễn về Việt Nam tìm hiểu thì mới biết mình đã sập bẫy… lừa. Và sau nhiều lần đòi lại các khoản tiền đã chi, Andy Nguyễn chỉ nhận được 32.000 USD.

Cùng với việc tuyên xử hình phạt 15 năm tù, TAND tỉnh Khánh Hòa còn buộc bị cáo Ngô Văn Minh phải bồi thường cho Andy Nguyễn số tiền còn chiếm đoạt 140.000 USD


                                                                                Theo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục