Ngày 12/7, Ủy ban An toàn giao thông (UBATGT) Quốc gia phối hợp cùng Ban ATGT TP Cần Thơ tổ chức lễ phát động cuộc vận động xây dựng phong trào "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước".

Đến dự lễ phát động có Trung tướng Lê Quý Vương - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động; ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đại diện các Bộ GTVT; TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh; lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Viện của Bộ Công an, Ban ATGT các tỉnh, thành trong cả nước…

Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao học bổng tặng các học sinh nghèo hiếu học của TP Cần Thơ.

Việt Nam được UNESCO công nhận là một trong 10 quốc gia có mạng lưới giao thông thủy lớn nhất thế giới. Toàn quốc có 2.360 con sông, kênh lớn nhỏ với tổng chiều dài khoảng 220.000km; trong đó có khoảng 41.000km được khai thác giao thông vận tải, có trên 1 triệu km2 vùng nước nội thủy tạo thành những tuyến, luồng giao thông đường thủy nối liền các đảo với nhau và đất liền qua 37 cửa sông. Hiện nay tổng lượng hàng hóa vận chuyển trên đường thủy chiếm khoảng 30% của toàn quốc, riêng ĐBSCL chiếm khoảng 70%.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, tình hình vi phạm ATGT đường thủy còn nhiều phức tạp. Tình trạng phương tiện thủy không đăng ký, đăng kiểm; người điều khiển phương tiện không bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn; phương tiện chở khách, bến khách ngang sông không đủ các điều kiện an toàn vẫn hoạt động diễn ra khá phổ biến ở các địa phương; phương tiện chở quá trọng tải, quá số người quy định. Tình trạng nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản, khai thác tài nguyên trái phép lấn chiếm luồng chạy tàu, thuyền và hành lang ATGT đường thủy… gây mất TTATGT, ô nhiễm môi trường, tai nạn đường thủy còn diễn biến phức tạp.

Tình trạng vi phạm TTATGT đường thủy nói trên luôn là nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới tai nạn, là những vấn đề bức xúc, lo lắng của mọi người khi tham gia giao thông đường thủy và cũng là vấn đề cần được sự quan tâm của toàn xã hội. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên trước hết là do công tác tác quản lý nhà nước về giao thông đường thủy nội địa của các Bộ, ngành, chính quyền các cấp còn bộc lộ những tồn tại yếu kém, chưa phát huy hết khả năng và trách nhiệm của mình. Tiếp sau đó là sự tùy tiện, thiếu ý thức, trách nhiệm của một bộ phận không nhỏ những người tham gia giao thông đường thủy trong việc chấp hành pháp luật về giao thông đường thủy… 

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đề nghị Ban ATGT các tỉnh, thành trong cả nước đẩy mạnh xây dựng các mô hình văn hóa giao thông như "Làng chài văn hóa", "Tuyến sông, bến cảng văn hóa, an toàn", "Đoàn tàu văn hóa, an toàn", "Bến đò văn hóa, an toàn"... Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về pháp luật ATGT đến toàn thể tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông đường thủy. Nhân dịp này UBATGT Quốc gia tặng 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 20 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn TP Cần Thơ

 

                                                                          Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục